Khoa học hôm nay

Lần đầu làm mẹ ở tuổi... 68

GDTĐ - Margaret Adenuga được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất làm mẹ lần đầu ở châu Phi, sau khi sinh đôi một trai một gái.

GD&TĐ - Margaret Adenuga được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất làm mẹ lần đầu ở châu Phi, sau khi sinh đôi một trai một gái.

Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Sau 3 lần thụ tinh ống nghiệm thất bại, một phụ nữ nigeria 68 tuổi và người chồng 74 tuổi đã hoàn thành ước mơ có con bằng cách sinh ra một cặp song sinh khỏe mạnh.

Margaret adenuga được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất làm mẹ lần đầu ở châu phi, sau khi cô chào đón một cặp sinh đôi tại bệnh viện giảng dạy đại học lagos.

Được biết, cô và chồng, ông Noah Adenuga, 77 tuổi, đã cố gắng có con ngay sau khi kết hôn vào năm 1974, dù cho đã đi nhiều nơi để chạy chữa hiếm muộn ở châu Phi và châu Âu nhưng họ vẫn không thể thụ thai trong 46 năm.

Tuy nhiên, họ không bao giờ mất hy vọng, lời cầu nguyện của họ đã được đáp lại.

"Tôi là một người mơ mộng và tôi tin rằng giấc mơ đặc biệt này của chúng tôi sẽ thành hiện thực", Noah Adenuga, một kiểm toán viên chứng khoán đã nghỉ hưu nói với CNN.

Hai em bé của margaret adenuga, một trai và một gái, được sinh mổ ở tuần thứ 37. tiến sĩ adeyemi okunowo, người đỡ đẻ nói rằng margaret may mắn vượt qua ca sinh nở mà không gặp vấn đề gì lớn, nhưng tiến sĩ cũng cảnh báo rằng những bà mẹ sắp làm mẹ khác nên nhận thức được những rủi ro khi mang thai ở độ tuổi cao.

“Có những biến chứng y khoa liên quan đến tuổi tác khi mang thai ở độ tuổi đó chẳng hạn như đứa trẻ sinh non. Cô ấy may mắn nhưng nhiều người có thể không chịu nổi những biến chứng khác trong hoặc sau khi sinh con”, bác sĩ nói với CNN.

Điều thú vị là ở tuổi 68, Margaret Adenuga không phải là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con. Danh hiệu đó thuộc về Mangayamma, người sinh con vào năm ngoái khi ở tuổi 74.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/chuyen-la/lan-dau-lam-me-o-tuoi-68-ipb99R1Mg.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi chấp nhận làm mẹ đơn thân, người phụ nữ phải trải qua khá nhiều áp lực. Và không phải bà mẹ đơn thân nào cũng được suôn sẻ.
  • Phụ nữ không có tử cung, không có *m đ*o sẽ được tạo hình *m đ*o. Nhờ vậy, họ có thể thực hiện được chức năng làm vợ, thậm chí làm mẹ.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Sữa là thực phẩm quen thuộc, giàu viatmin, khoáng chất như: canxi, kali, protein, phốtpho, vitamin B12, vitamin D, B2 và rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Học cách làm mẹ không phải là một điều dễ dàng. Có những lỗi phổ biến mà khi mới làm mẹ bạn nên để ý và tránh chúng.
  • Anh nói lần đầu tiên bế con gái mà chỉ nghĩ đến tôi, anh muốn con sau này có những phẩm chất giống như tôi.
  • Em lập gia đình 4 năm, chồng em bị tinh trùng yếu, tỷ lệ chỉ 20%. Xin hỏi bác sĩ vợ chồng em có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí bao nhiêu? (Nhung).
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY