Đã không ít lần shop online chia sẻ câu chuyện khách có thái độ lồi lõm hoặc nhắn tin hỏi Cụ thể khi muốn hỏi về giá của một bộ quần áo, cô gái đã nhắn tin cho chủ shop với nội dung "1 set này 150k hay sao ạ?" ngay lập tức bị chủ shop "tặng" một bài văn tế và cho rằng cô gái này không đàng hoàng và còn cố cãi cùn.
Cô gái có nickname T.T bức xúc kể lại sự việc: "Mọi người, mới sáng sớm mình có thiện chí hỏi giá mua đồ của shop này. Khi mình hỏi giá có nhấn mạnh đàng hoàng là "1 set 150k hay sao ạ?" thì rõ ràng là mình hỏi 1 set là 150k hay khác nữa. Nó có 2 nghĩa đàng hoàng thì trả lời đúng hay sai được rồi. Hoặc nếu có hiểu lầm gì thì giải thích cho khách hiểu. Mà shop trả lời mình như trong hình, kiểu chửi mình với nói chuyện thấy quá không tôn trọng khách hàng, còn nói 1 câu "Dạ thưa chưa chắc gì đàng hoàng nha".
Ủa người ta có thiện chí hỏi giá mua, nếu hiểu sai thì nói hay giải thích đàng hoàng cho khách, làm gì mà nói câu đó trong khi mình vẫn trả lời tin nhắn đàng hoàng. Mỗi bên shop gây chiến.
Ủa làm ăn gì ngộ vậy, chị mới sáng sớm chắc mình không mới sáng sớm à? Nói thật mình không biết shop này nói chuyện với khách hàng khác như thế nào chứ mình không thích nổi rồi á. Đồ thì đẹp người ta muốn mua mà trả lời vậy thì say good bye ạ. Thật chứ chừa, mai chắc mình phải ngắt chấm câu dùng từ, để câu nó 1 nghĩa thôi chứ 2 nghĩa người ta không hiểu.
Chủ shop này còn đòi đăng lên nữa chứ, giờ mình đăng luôn xem cách ai nói chuyện đúng, ai nói chuyện sai. Nếu ai là khách của shop này rồi mà đọc thấy mình không đúng thì cứ bình luận thẳng, nói thật mình không sợ vì mình rõ ràng nói chuyện rất là đàng hoàng, thiện chí".
Đính kèm là đoạn chụp màn hình cô gái nói chuyện với chủ shop online kia. Theo đó, cô gái hỏi giá về set đồ rất lịch sự, nhưng không rõ do hiểu nhầm hay có lý do chủ quan gì mà người tư vấn cho cô gái khá nóng nảy.
Người này không những không vồn vã với khách mà liên tục nói những câu từ khó nghe, áp đặt lên khách hàng và cho rằng: "Đừng vì cãi cùn mà bẻ sai sự thật"; "1 set 150k là nói chuyện không đàng hoàng rồi"; "Chị khẳng định là em không đàng hoàng đó". Thậm chí chủ shop online còn đòi đăng tải mọi chuyện lên mạng xã hội cho người dùng mạng phân xử đúng sai, mặc cho cô gái mua hàng giải thích "gãy lưỡi".
Sau khi đăng tải, sự việc đã ngay lập tức nhận được "tràng cười" xen lẫn chỉ trích thậm tệ của cộng đồng mạng đối với chủ shop online nói trên. Phần lớn đều cho rằng, cô gái mua hàng đã khá lịch sự và ngược lại thái độ của chủ shop thì không thể chấp nhận được.
- "Cô giáo bạn dạy thế nào chứ cô giáo tớ dạy "1 set là 150k hay sao ạ?" là câu hỏi chứ không phải câu khẳng định nhé. Bạn khách còn thêm "ạ" là lịch sự lắm rồi!".
- "Ý bạn bán hàng là ai muốn inbox phải hỏi là: Bẩm bạn, bạn cho mình kính cẩn nghiêng mình hỏi bộ xiêm y sang trọng lộng lẫy mà quý bạn đang bán trị giá bao nhiêu ngân xuyến ạ?".
- "Bán hàng gì mà hách dịch vậy? Người ta có hỏi thiếu chủ vị hay ăn nói trịch thượng đâu? Chỉ vì hiểu sai ý khách xong nói khách như vậy xong không bán hàng thì đúng là chủ shop này quá khái tính".
- "Cạch cái shop này ra, có lẽ chủ shop này đang tức ách chuyện gì nên trút sang khách đây mà. Thời này chủ shop bán hàng mà kiêu căng dễ sợ, rồi ai mua?".
Đúng là, mua hàng online vốn đã là "cuộc vui may rủi", thế nhưng mỗi lần mua hàng rồi gặp đúng shop online thích "cà khịa" hoặc chẳng may "mát tính", bạn sẽ nhận ra sự thật cay đắng rằng hiện tại khách hàng chẳng còn là Thượng đế nữa, bởi chủ shop giờ mới là bề trên cơ!
Chủ đề liên quan:
bán quần áo chủ shop chủ shop online chủ shop online đáp trả khách chửi khách hàng cô gái khách hàng bị chửi khẳng định mua hàng mua hàng online online thế nào tình huống oái oăm