Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làn sóng bùng phát dịch ở Hàn Quốc có dấu hiệu thuyên giảm

Những con số thống kê mới nhất cho thấy làn sóng dịch bệnh thứ 3 tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu thuyên giảm sau khi nước này trải qua đỉnh dịch vào ngày 25/12/2020 với 1.240 ca nhiễm.

Lan song bung phat dich o Han Quoc co dau hieu thuyen giam hinh anh 1Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (kdca) ngày 18/1 thông báo nước này ghi nhận 389 ca nhiễm mới covid-19, trong đó có đến 366 ca lây nhiễm cộng đồng.

số ca nhiễm mới ngày 18/1 so với 520 ca ghi nhận một ngày trước đó và là mức tăng thấp nhất kể từ ngày 25/11/2020.

Thủ tướng chung sye-kyun nhấn mạnh đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới trong ngày tại giảm xuống mức trên 300 ca kể từ tháng 11 năm ngoái.

những con số trên cho thấy thứ 3 tại hàn quốc đang có dấu hiệu thuyên giảm sau khi nước này trải qua

[Hàn Quốc: Thu*c trị COVID-19 của Celltrion hiệu quả hơn của Mỹ]

Theo thủ tướng chung sye-kyun, các cơ quan y tế đã triệu tập hội đồng chuyên gia để xem xét tính an toàn và hiệu quả của loại Thu*c nội địa do hãng dược phẩm sản xuất. theo ông chung sye-kyun, chính phủ sẽ công bố kết quả cuộc họp vào cuối ngày 18/1. nếu quá trình đánh giá thuận lợi, chính phủ hàn quốc hy vọng loại Thu*c này sẽ được sử dụng từ đầu tháng tới.

Tuần trước, thông báo đã tiến hành thử nghiệm ở 327 bệnh nhân đã nộp đơn xin cấp phép lưu hành Thu*c lên bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm hàn quốc./.

Lan song bung phat dich o Han Quoc co dau hieu thuyen giam hinh anh 2Thu*c điều trị COVID-19 của Celltrion chuẩn bị được sử dụng rộng rãi. (Ảnh: Nikkei)

Minh Châu-Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lan-song-bung-phat-dich-o-han-quoc-co-dau-hieu-thuyen-giam/690123.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY