Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo BV Bạch Mai thông tin về tình hình tại ổ dịch

(MangYTe)- Lãnh đạo BV Bạch Mai thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện xin lỗi TP Hà Nội vì dịch bệnh từ đây đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của TP.

Tại cuộc họp của Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19 sáng 30-3, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Ngô Quý Châu đã thông tin về tình hình phòng chống dịch tại BV Bạch Mai, đồng thời thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên BV xin lỗi TP Hà Nội vì dịch bệnh từ đây đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của TP.

Ông Châu cho biết sau khi phát hiện ra các ca đầu tiên là 2 điều dưỡng (19-3), ngày 20-3, BV Bạch Mai đã đề nghị Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP vào hỗ trợ điều tra dịch tễ học, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Vào thời điểm đó, labo vi sinh của BV mới được cấp phép, số lượng còn rất hạn chế. Sau đó, một loạt ca nhiễm được phát hiện, BV đã cố gắng lấy mẫu, cho đến thời điểm này đã lấy được 7.300 mẫu, trong đó gần 7.000 mẫu cho kết quả âm tính. Còn gần 400 mẫu dự kiến chiều nay (30-3) sẽ có kết quả.

“Ngoài 2 điều dưỡng và số nhân viên Công ty Trường Sinh, đến nay tất cả bác cán bộ nhân viên của Bạch Mai trong đó có cả tôi, đã âm tính. Chúng tôi lấy mẫu vào ngày thứ 6 tuần trước (ngày 27-3), lúc đó BV đã cách ly rồi” – ông Châu thông tin.

Cũng theo ông Châu, dịch COVID-19 xảy ra tại BV Bạch Mai đúng vào thời điểm BV này chuyển giao đội ngũ lãnh đạo. Cụ thể, ngày 16-3, GS Nguyễn Quang Tuấn được phân công làm Giám đốc BV Bệnh viện Bạch Mai. “Đúng lúc rất khó khăn khi vừa chuyển giao ban lãnh đạo. Ban Giám đốc BV hiện chỉ còn 2 người là anh Tuấn và TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn. Còn anh Nguyễn Ngọc Hiền thì nghỉ hưu từ 1-4. Đúng vào lúc rất khó khăn về mặt cơ cấu lạnh đạo” – ông Châu nói.

Liên quan đến việc ngưng cung cấp suất ăn cho BV Bạch Mai do phát hiện 15 nhân viên Công ty Trường Sinh (đơn vị cung ứng dịch vụ tại BV) dương tính với COVID, hiện BV đã liên hệ với Công ty Vasco của hàng không để chuyển suất ăn nhưng vẫn chưa đủ. Ông Châu cũng đề nghị Hà Nội phối hợp chặt chẽ để theo dõi, giám sát, hỗ trợ chữa trị cho các bệnh nhân chạy thận tại BV Bạch Mai, đồng thời đề nghị CDC Hà Nội hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm lại nhân viên, bệnh nhân, người nhà tại BV Bạch Mai.

Bước đầu xác định nguồn lây nhiễm chính ở BV Bạch Mai

(PLO)- Từ kết quả xét nghiệm, các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại BV Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

TRỌNG PHÚ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/lanh-dao-bv-bach-mai-thong-tin-ve-tinh-hinh-tai-o-dich-901244.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY