Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lào Cai triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3

Ngày 1/6, các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. Sau 2 ngày triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 3, đã có 5.302 người được tiêm.

Trong đợt tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 đợt 3, toàn tỉnh lào cai được cấp 21.420 liều vắc xin covid-19. số lượng vắc xin đã được phân bổ cho các điểm tiêm theo đúng đối tượng ưu tiên đã được rà soát và lập danh sách trước đó.

Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 đợt 3 tiếp tục được ngành y tế lào cai thực hiện với phương châm tiêm đến đâu, an toàn đến đó. các đối tượng tiêm chủng trong đợt 3 bắt buộc phải khai báo y tế điện tử qua phần mềm bluzone, ncovi và check in tại điểm kiểm soát phòng chống dịch covid-19 trước khi vào khu vực tổ chức tiêm chủng.

Bên cạnh đó, các điểm tiêm cũng thông báo kế hoạch cụ thể cho các đối tượng trong diện tiêm vắc xin khi đi tiêm cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế hoặc căn cước/cmt nhân dân đến tiêm vắc xin theo thời gian quy định.

Các điểm tiêm đều phải nâng công xuất, cụ thể là bệnh viện đa khoa tỉnh chia làm 2 điểm với 5 bàn tiêm. bệnh viện sản nhi và trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh mỗi điểm bố trí tối thiểu 2 bàn tiêm. các bệnh viện đa khoa huyện, thị xã, thành phố bố trí tối thiểu 2 bàn tiêm đảm bảo theo quy định, đồng thời, bổ sung thêm 2 bàn tiêm để đào tạo cho cán bộ trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực.

Dự kiến thời gian tổ chức tiêm đến hết ngày 9/6/2021.

Trước đó, tỉnh lào cai đã kết thúc chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid-19 đợt 1, 2 vào ngày 10/5 với tổng số tổng số 14.066 người được tiêm. quá trình tiêm diễn ra thuận lợi, an toàn, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Hồng Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/lao-cai-trien-khai-tiem-vac-xin-covid-19-dot-3-20210604131624002.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY