Tâm linh hôm nay

Lễ cung rước tôn tượng Phật tại Tăng Phúc cổ tự

Ngày 30/6/2019 (28 tháng 5 năm Kỷ Hợi), chư Tăng bản tự cùng bà con Phật tử địa phương long trọng cung rước tôn tượng Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật về an vị tại khuôn viên chùa Tăng Phúc Cổ Tự, Nam Định.

Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chùa Bắc (Tăng Phúc Cổ Tự) tọa lạc trên mảnh đất linh thiêng nằm giữ cánh đồng lúa bao la thuộc thôn Đại Lộc, xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Vốn là ngôi chùa cổ được khai sáng từ thời Trần và được các thế hệ ông cha gìn giữ, để lại cho chúng ta ngày hôm nay. Thế nhưng niềm hạnh phúc vô biên khi Phật Pháp trường tồn tại làng quê còn nhiều khó khăn ấy luôn đi kèm với nỗi lo âu, trăn trở khi ngôi chùa đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

Trải qua bao thăng trầm mưa nắng, chịu sự chi phối chung của quy luật vô thường, ngôi chùa đã hư hoại nhiều và không còn đủ điều kiện cho việc sinh hoạt, tu học của Phật tử tại địa phương. 

Vừa qua, nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, được sự giúp đỡ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định cùng các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và sự hảo tâm công đức về tâm lực, tài lực, vật lực của các mạnh thường quân, Phật tử nhân dân xa gần, nhà chùa đã xây dựng lại được tòa Đại Hùng Bảo Điện cùng một số một số công trình tâm linh khác để trang nghiêm cảnh Phật và giúp Phật tử có điều kiện tốt hơn để học Phật, nghe Pháp, tu dưỡng tâm Bồ Đề. 

Từ sáng sớm, bà con Phật tử trong thôn đã lên chùa quét dọn để cảnh chùa trang nghiêm thanh tịnh. Khoảng 7h30 – 8h00, xe chở tượng cùng máy cẩu đã chở tượng về đến chùa.

Sư ông trụ trì Thích Thanh Hải và Đại chúng Phật tử vân tập về sân chùa chắp tay nhất tâm niệm hồng danh Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Sau khi an vị tượng Bản Sư, Đại chúng lên Tam Bảo tụng thời khóa kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an và cầu nguyện cho Phật sự khánh thành chùa vào tháng 7 âm lịch sắp tới tại bản tự được thành tựu viên mãn. 

Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng.

Mọi sự phát tâm công đức xin gửi về:

Sư thầy: Thích Thanh Hải - Facebook: Hai Nguyen (https://www.facebook.com/ profile.php?id=100010526684220 ).

Số điện thoại: 0984303638.

Chủ tài khoản Nguyễn Văn Hải

Số tài khoản: 77191518 VPBank, chi nhánh Ý Yên Nam Định.

Mọi sự đóng góp xin ghi rõ tên người gửi để nhà chùa tiện thống kê minh bạch.

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma ha tát tác đại chứng minh!

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:

Bài liên quan

Nguồn gốc và ý nghĩa của An cư kiết hạ

Phúc Kim

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-cung-ruoc-ton-tuong-phat-tai-tang-phuc-co-tu-d35678.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị, chị Phạm Thị Gương là mẹ của em Vũ Hồng Quang đã đi chạy vạy khắp mọi nơi để có tiền cứu con nhưng không được. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ số tiền 84.665.000 đồng chị mới có điều kiện tiếp tục cho việc chạy chữa của con.
  • (MangYTe) - Trời tối mịt, chị vẫn vội vã bắt chuyến xe cuối ngày lên viện bởi vừa vay được 1 chút tiền cho con. Quãng đường hơn 100km từ Nam Định lên đến Viện huyết học truyền máu TW thấm đầy nước mắt, sự cô đơn và tủi nhục bởi chồng chị ch*t đã lâu, nay đứa con trai lại mang án tử do căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị.
  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY