Tâm linh hôm nay

Lễ Phật thành đạo và Thắp nến cầu quốc thái dân an tại huyện Hoa Lư

Tối ngày 2-1 (tức ngày 8-12 âm lịch), BTS Phật giáo huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã long trọng tổ chức Lễ Phật thành đạo và Thắp nên cầu quốc thái dân an tại chùa Tổ Linh (chùa La Mai), huyện Hoa Lư. Hơn 1000 Phật tử địa phương và các vùng lân cận đã tới tham dự buổi lễ.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Sau nghi thức dâng hương, hơn 1000 Phật tử tham dự đã được nghe thuyết giảng về ý nghĩa của ngày Phật thành đạo – một dấu mốc quan trọng mở ra kỷ nguyên mới của nhân loại và muôn loài trong Tam giới.

Nhân dịp này, Chư tôn Đức đã thực hiện truyền thụ tam quy ngũ giới cho hơn 500 Phật tử, đồng thời tiến hành nghi lễ hoa đăng cầu quốc thái dân an, trao 100 suất quà Tết trị giá 55 triệu đồng tới các gia đình khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Được biết than dự buổi lễ có ĐĐ. Thích Minh Phúc – UV Thường trực, Chánh văn phòng kiêm Trưởng Ban văn hóa Phật giáo tỉnh Ninh Bình; ĐĐ. Thích Thanh Cương - Ủy viên Ban thường trực Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Trưởng BTS Phật giáo huyện Hoa Lư; ĐĐ.Thích Thanh Nghị - UV BTS Phật giáo tỉnh, Phó BTS Phật giáo huyện Hoa Lư; ĐĐ.Thích Thanh Vũ – Phó BTS Phật giáo huyện Hoa Lư; Ni sư Thích Đàm An – UV Thường trực, Trưởng Ban đặc trách ni giới tỉnh Ninh Bình; Ni sư Thích Đàm Toàn – UV BTS Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Phó Trưởng BTS Phật giáo huyện Yên Khánh, cùng chư tôn Đức tăng ni trong huyện.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Ban tôn giáo Sở nội vụ tỉnh Ninh Bình, ông Lê văn Thắng - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoa Lư, ông Tống Vạn Tường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ninh Giang, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể đã đến dự.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Lương Đình Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-phat-thanh-dao-va-thap-nen-cau-quoc-thai-dan-an-tai-huyen-hoa-lu-d38963.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự thành công vĩ đại của Phật cho chúng ta một niềm tin tuyệt đối, vào khả năng siêu việt của con người. Con người không còn tin tưởng mù quáng vào thần quyền mà tin chắc rằng mình có thể tu hành giải thoát và thành Phật như Đức Thích-ca và chư Phật đã thành.
  • Đức Phật Thích Ca thị hiện thành Phật ở cõi Ta-bà (dương gian), từ lúc đản sinh cho đến ngày nhập diệt niết bàn đã thị hiện viên tròn đủ tám tướng trọng đại. Điều này được ghi chép chân thực trong kho tàng sử liệu Phật giáo.
  • Đối với Phật Giáo, Bồ Đề Đạo Tràng là nơi quan trọng nhất trong cuộc đời của Phật Thích Ca. Hằng ngày có hàng trăm tăng ni, hàng nghìn Phật tử từ nhiều quốc gia trên thế giới hành hương đến đây. Người thì tụng kinh, niệm Phật, người thì thiền tọa, người thì lạy Phật, sám hối...
  • Điều tâm niệm của người con Phật là có được niềm an vui thanh tịnh trong cuộc sống. Nhưng trong cuộc sống của mỗi người lại có quá nhiều mối lo lắng để bận tâm. Như vậy phải sống làm sao mới có được cuộc sống an lạc trong cuộc đời này?
  • Sáng 30/12, Hội Nghị lần thứ 4 – khoá VIII Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.Hồ Chí Minh). Phatgiao.org.vn xin được giới thiệu toàn bộ nội dung Nghị quyết Hội nghị kỳ 4 – Khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN.
  • Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Đại lễ Vesak LHQ 2019 do GHPGVN đăng cai tổ chức sẽ được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.
  • Hôm nay, ngày 25/3/2019, cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai ở Phú Lý, Hà Nam chính thức hoạt động, tạo thêm điều kiện tốt cho sự kiện Vesak 2019 cận kề.
  • Vừa qua, vào ngày 7/3, tại chùa An Vinh - Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh (P.Hưng Thành, TP.Tuyên Quang) đã diễn ra Hội nghị do BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang với nội dung bàn về kế hoạch tổ chức Đại lễ Vesak 2019 và An cư kiết hạ.
  • Sáng  qua, ngày 22/2, trong chuỗi hoạt động của GHPGVN hướng đến Vesak 2019 Tam Chúc, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Mỹ Khánh, Phong Điền, TP Cần Thơ) đã diễn ra cuộc họp ban tổ chức hội trại Tình người đất Phương Nam sẽ diễn ra tại Thiền viện vào các ngày 30, 31/2/2019.
  • Sáng nay (tức ngày 8/12/Mậu Tuất) tại chùa Liên Phái, Hoàng Mai, Hà Nội đã long trọng diễn ra đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo và lễ tất niên với sự tham gia của hàng trăm Phật tử.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY