Tâm linh hôm nay

Ban Hoằng pháp Trung ương và các tỉnh, thành nỗ lực trong công tác tuyên truyền Đại lễ Phật đản LHQ – Vesak 2019

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Đại lễ Vesak LHQ 2019 do GHPGVN đăng cai tổ chức sẽ được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

>>Vesak 2019 

Trong đề án tổ chức đại lễ phật đản liên hợp quốc vesak 2019, ban hoằng pháp trung ương ghpgvn được phân công công tác tuyên truyền lồng ghép vào các buổi thuyết giảng, sám hối, các ngày lễ trọng tại đạo tràng các tự viện trong cả nước.

Chia sẻ với báo chí, ht. thích bảo nghiêm, phó chủ tịch hđts, trưởng ban hoằng pháp tư ghpgvn, phó chủ tịch ủy ban tổ chức quốc gia đại lễ vesak 2019 cho biết:

Nhằm hưởng ứng và phát huy tốt vai và trò trách nhiệm của ngành hoằng pháp và hưởng ứng tuyên truyền rộng khắp cả trong và ngoài nước về sự kiện đại lễ phật đản lhq vesak năm 2019, tại tỉnh hà nam, do ghpgvn đăng cai tổ chức. ban thường trực ban hoằng pháp tư ghpgvn đã chỉ đạo tất cả chư tôn đức giảng sư thuộc ban hoằng pháp tư, ban hoằng pháp các tỉnh, thành tổ chức thuyết giảng, tuyên truyền sâu rộng cho tín đồ phật tử trên cả nước hiểu về ý nghĩa của đại lễ phật đản vesak cũng như mục đích, ý nghĩa của việc ghpgvn đăng cai tổ chức lần này. chư tôn đức giảng sư cũng phải nói rõ, giải thích về chủ đề: “cách tiếp cận của phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. tổ chức các buổi tọa đàm, hội thi giáo lý có liên quan đến chủ đề phật đản tại các cơ sở thờ tự của phật giáo.

Công tác tuyên truyền đại lễ vesak của ban hoằng pháp tư sẽ tập trung vào 3 thời điểm là trước đại lễ, trong các ngày diễn ra đại lễ và sau đại lễ tuyên truyền về các thành quả đạt được trong công tác tổ chức đại lễ.

Nguồn: Phật Sự Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/ban-hoang-phap-trung-uong-va-cac-tinh-thanh-no-luc-trong-cong-tac-tuyen-truyen-dai-le-phat-dan-lhq-vesak-2019-d34739.html)

Tin cùng nội dung

  • Hemophilia là một nhóm bệnh rối loạn đông máu di truyền do giảm yếu tố VIII, yếu tố IX hoặc yếu tố XI
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY