Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Liên hợp quốc mong muốn vaccine điều trị COVID-19 sẽ được chia sẻ

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ), ông Stephane Dujarric ngày 20/4 cho biết TTK LHQ Antonio Guterres mong muốn một loại vaccine điều trị bệnh COVID-19 sẵn sàng cho tất cả mọi người trên khắp thế giới.

Phóng viên TTXVN tại LHQ dẫn lời người phát ngôn của TTK LHQ nhấn mạnh “vaccine cần phải sẵn sàng sử dụng cho tất cả mọi người, đó không chỉ là vì lý do đạo đức mà không ai trong chúng ta an toàn cho đến khi tất cả mọi người trong chúng ta an toàn”.

Trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Stephane Dujarric cho rằng “có sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển vaccine là tốt, nếu có sự hợp tác cùng nhau thậm chí còn tốt hơn. Tôi nghĩ điều quan trọng là khi chúng ta có một loại vaccine có hiệu quả, đó là loại vaccine sẵn sàng sử dụng cho tất cả mọi người”.

Người phát ngôn cho biết TTK LHQ đã liên lạc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - cơ quan chỉ đạo và điều phối y tế toàn cầu trong hệ thống LHQ về vấn đề này. Ông Stephane Dujarric nhấn mạnh LHQ mong muốn đảm bảo vaccine không làm trầm trọng thêm các vấn đề bất bình đẳng và sẽ được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của tất cả mọi người.

Hữu Thanh (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/lien-hop-quoc-mong-muon-vaccine-dieu-tri-covid19-se-duoc-chia-se-20200421060148774.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY