Kinh tế xã hội hôm nay

Liên tiếp xử lý xe nhồi nhét khách trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Công an TP.Hà Nội thông báo, vào dịp nghỉ lễ 2/9, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, một số nhà xe vì lợi nhuận đã cố tình nhồi, nhét hành khách. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an toàn giao thông.

Trưa ngày 31/8/2019, nhận được tin báo của người dân về việc xe khách bks 36b-032.32 lưu thông trên đường hồ chí minh đang "nhồi, nhét" hành khách. ngay lập tức thông tin đã được chuyển đến phòng csgt công an thành phố hà nội để kiểm tra, xử lý. tại thời điểm kiểm tra, xe khách bks 36b-032.32 có 87 hành khách, trong khi xe chỉ được phép vận chuyển 46 hành khách.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm về hành vi chở quá số người quy định đối với lái xe khách theo quy định tại nghị định 46/2016. đồng thời, buộc chủ xe phải bố trí thêm xe khách để vận chuyển số hành khách vượt quá quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe chở quá số người quy định. Ảnh: CAHN.

Trước đó, chiều ngày 30/8/2019 cũng qua tin nhắn facebook, cảnh sát giao thông đã xử lý xe khách bks 29b-400.36 về hành vi chở quá số người quy định, vận chuyển 37 hành khách trong khi xe chỉ có 29 chỗ.

Công an thành phố hà nội thông báo, vào dịp nghỉ lễ 2/9, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, một số nhà xe vì lợi nhuận đã cố tình "nhồi, nhét" hành khách. đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an toàn giao thông.

Nếu người dân phát hiện xe khách nhồi nhét hành khách quá quy định trên các tuyến giao thông qua hà nội; có thể phản ánh qua trang facebook công an thành phố hà nội để lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lien-tiep-xu-ly-xe-nhoi-nhet-khach-trong-ngay-dau-ky-nghi-le-n162864.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY