Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cần Thơ mong muốn JICA thúc đẩy hợp tác đầu tư hạ tầng xử lý nước thải sinh hoạt

Chiều 17/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng lãnh đạo một số sở ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với Ðoàn công tác của JICA (Nhật Bản) đến tìm hiểu khả năng hỗ trợ hợp tác trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố.

cần thơ mong muốn thúc đẩy kết nối cung cầu với các đối tác canada

Cần Thơ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác với tỉnh Kompong Chhnang, Campuchia

Tại buổi làm việc, ðại diện ðoàn công tác của jica thông tin và giới thiệu về kinh nghiệm xử lý nước thải của tp fukuoka (nhật bản) là thành phố lớn thứ 5 của nhật bản. từ kinh nghiệm thực tế tại fukuoka đã đạt được trong việc quản lý, xử lý nước thải, đề xuất việc hợp tác với tp cần thơ.

Qua khảo sát ðoàn công tác của jica đánh giá, tp cần thơ là thành phố đang phát triển rất năng động, hiện thành phố chỉ có 1 nhà máy xử lý nước thải với công suất 30.000m3/ngày đêm, cần đầu tư nâng cấp việc xử lý nước thải của thành phố.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tp cần thơ cùng các chuyên gia trong ðoàn công tác của jica đã trao đổi một số vấn đề quan tâm như đào tạo nhân lực quản lý thoát nước, quản lý vận hành hệ thống, kinh nghiệm thi công, cải tạo hệ thống cấp thoát nước, hỗ trợ vốn ưu đãi để đầu tư xây dựng mới nhà máy…

Ông dương tấn hiển - phó chủ tịch ubnd tp cần thơ cho biết, tp cần thơ rất quan tâm vấn đề thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố quan tâm nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại các khu vực đô thị. hiện cần thơ đã quy hoạch hệ thống xử lý nước thải tại các quận, huyện trên địa bàn và trước mắt tập trung cho quận ninh kiều và cái răng.

Thành phố mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng thoát nước, xử lý nước thải sinh hoạt; cũng như việc chia sẻ kinh nghiệm xử lý nước thải sinh hoạt từ tp fukuoka nhằm nâng cao công suất xử lý nước thải sinh hoạt cho quận ninh kiều, cái răng và tiếp tục cho các khu vực đô thị vệ tinh của thành phố trong thời gian tới…

Cần Thơ: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

Cùng với đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước thì công tác đối ngoại nhân dân được xác định là một trong ba cột trụ nền tảng hình thành diện mạo nền ngoại giao Việt Nam trên trường quốc tế.

cần thơ mong muốn thúc đẩy kết nối cung cầu với các đối tác canada

chiều ngày 3/2, ông nguyễn ngọc hè - phó chủ tịch ubnd tp cần thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp ngài behzah babakhani, tổng lãnh sự canada tại tp. hồ chí minh. chuyến thăm của ngài tổng lãnh sự càng có ý nghĩa đúng vào dịp tp cần thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (3/2/1930-3/2/2023).

Cần Thơ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác với tỉnh Kompong Chhnang, Campuchia

Chiều 8/2, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd tp cần thơ trần việt trường cùng lãnh đạo sở, ngành đã tiếp đoàn công tác tỉnh kampong chhnang, vương quốc campuchia đến thăm và làm việc tại tp cần thơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/can-tho-mong-muon-jica-thuc-day-hop-tac-dau-tu-ha-tang-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-182425.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY