Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liệu pháp thay thế hormon giúp ngừa nhiễm trùng đường tiết nhiệu tái phát

Theo các nhà khoa học, liệu pháp hormon có thể là một phương pháp điều trị tiềm năng cho UTI tái phát ở phụ nữ.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, liệu pháp thay thế hormone (HRT) thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng xảy ra ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh, có thể giúp phụ nữ lớn tuổi tránh khỏi nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) tái phát ở một số phụ nữ.

Trong nghiên cứu, GS Nicole De Nisco, Đại học Texas (Mỹ) và đồng nghiệp đã thực hiện phân tích di truyền trên tất cả các vi khuẩn được tìm thấy trong nước tiểu của một nhóm phụ nữ sau mãn kinh, phát hiện ra rằng, những phụ nữ bị UTI tái phát có lượng vi khuẩn trong nước tiểu ít hơn 10 lần so với những người không bị UTI tái phát. Và ở những phụ nữ dùng HRT cho các triệu chứng mãn kinh có xu hướng phát triển nhiều loại vi khuẩn trong nước tiểu hơn, bao gồm cả lượng lớn vi khuẩn Lactobacillus –loại khỏe mạnh giúp bảo vệ chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

Theo các nhà khoa học estrogen (trong liệu pháp thay thế hormone) có thể kích thích các tế bào *m đ*o sản xuất nhiều loại carbohydrate, là thức ăn cho vi khuẩn Lactobacilli, giúp thúc đẩy vi khuẩn *m đ*o khỏe mạnh, có lợi phát triển... giúp ngăn ngừa tái phát của viêm đường tiết niệu.

Kết quả của nghiên cứu này cho thấy liệu pháp hormon có thể là một phương pháp điều trị tiềm năng cho UTI tái phát ở phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu này không hỗ trợ việc sử dụng HRT trong phòng ngừa nhiễm trùng tiểu ở phụ nữ sau mãn kinh.

Bảo Lâm

(Theo Drug 7/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lieu-phap-thay-the-hormon-giup-ngua-nhiem-trung-duong-tiet-nhieu-tai-phat--n177608.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Chị em bị rối loạn nội tiết sẽ có nguy cơ cao bị các bệnh như lạc nội mạc tử cung, lượng kinh không đều, đau bụng kinh,...
  • Em gái ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể đang hoàn thiện và cũng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ nhiều hơn
  • Không ai có thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành. Nó là sản phẩm tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người đứng tuổi và trẻ nhỏ.
  • Một chế độ ăn cân bằng là phương pháp đơn giản nhưng hữu ích, giúp bạn chống chọi với thời kỳ mãn kinh
  • Có bạn đọc viết thư hỏi, người có u xơ tử cung đến thời kỳ mãn kinh có thể dùng thực phẩm chức năng chứa mầm đậu nành hay không?
  • Mãn kinh là hiện tượng S*nh l* diễn ra ở nhóm phụ nữ trung tuổi, gây ra hàng loạt thay đổi về thể chất lẫn tinh thần như bốc hỏa, tăng cân, bất ổn tâm tính hay mất ngủ...
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY