Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Livestream Các vấn đề về tiêu hóa thường gặp trong dịp Tết Nguyên đán: Làm sao ăn Tết an toàn, bụng không kêu than

Trong những ngày Tết, nhiều người không còn giữ được nếp sinh hoạt, ăn uống như ngày thường. Điều này hoàn toàn có thể khiến cơ thể không kịp thích ứng, dẫn đến những vấn đề về tiêu hóa.

Hệ tiêu hóa "không khỏe" nghĩa là chúng ta ăn vào nhưng cảm thấy khó tiêu hoặc gặp tình trạng đầy hơi, ợ chua, đau bụng, tiêu chảy, táo bón... Bệnh nhân lớn tuổi có bệnh nền hoặc trẻ em là những nhóm đối tượng dễ bị bệnh hơn cả. Bệnh có thể tiến triển âm thầm hoặc diễn tiến cấp tính, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày Tết, nhiều món giàu đạm, chất béo, lại thêm rượu, bia khiến bụng trở nên nặng nề, khó chịu. Phải xử trí hàng loạt vấn đề về tiêu hóa trong những ngày này như thế nào?

Livestream "các vấn đề về tiêu hóa thường gặp trong dịp tết nguyên đán" với sự tham gia của ths.bs lê dương tiến – trung tâm tiêu hoá bvđk hồng ngọc, sẽ là cầu nối giải đáp thắc mắc giúp quý vị hiểu đúng và biết cách bảo vệ sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe đường tiêu hóa nói riêng của chính mình và người thân trong dịp tết này.

Mời quý độc giả đón xem!

Chương trình phát sóng lúc 11h00 Thứ Sáu, ngày 28/01/2022, trên page Phòng mạch Online của Lotus, fanpage Kenh14.vn, CafeF, CafeBiz, aFamily, Soha.vn và Kinglive.

Ngay từ lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY!

https://afamily.vn/livestream-cac-van-de-ve-tieu-hoa-thuong-gap-trong-dip-tet-nguyen-dan-lam-sao-an-tet-an-toan-bung-khong-keu-than-20220128110707874.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/livestream-cac-van-de-ve-tieu-hoa-thuong-gap-trong-dip-tet-nguyen-dan-lam-sao-an-tet-an-toan-bung-khong-keu-than-20220128110707874.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Giấy bạc, hộp xốp... không được cho vào lò vi sóng vì chúng có thể gây hại cho thiết bị cũng như sức khỏe của bạn.
  • Một điều tưởng chừng như nghịch lý, đó là thức ăn dành cho trẻ ngày càng phong phú và bổ dưỡng thì tình trạng táo bón ở trẻ ngày càng trở nên phổ biến. điều này khiến cho không ít các bậc phụ huynh cảm thấy rất lo lắng vì táo bón không những làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển sau này của trẻ.
  • Mùa hè nắng nóng, bạn đừng nên sa đà vào các đồ uống giải nhiệt ven đường, thực phẩm tái chín hay các món ăn khó tiêu hóa.
  • Mướp đắng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người việt. Món ăn này được nhiều người yêu thích vì lợi ích sức khỏe của nó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được mướp đắng.
  • Thịt hầm, kho là món khoái khẩu của nhiều người vì vị mềm mềm, thơm thơm lại đậm đà và ngọt ngào nhưng rất tốn thời gian chế biến.
  • Hoắc hương, tên khoa học là Poyostemon cablin (Bl) Benth. Bộ phận dùng làm Thu*c của hoắc hương là cả cây...
  • Các loại củ này điều trị rối loạn tiêu hóa, tăng cường bài tiết mật... Điều thú vị là chúng quen thuộc với chúng ta.
  • Táo bón là bệnh lý về tiêu hóa, thường gặp ở trẻ, nhưng hay bị bỏ qua, vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, táo bón có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Con người sống và hoạt động là nhờ năng lượng chuyển hóa từ thức ăn, vì vậy tình trạng tiêu hoá kém sẽ gây hậu quả sức khỏe yếu, những người ốm yếu có thể bị chứng tiêu hoá kém.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY