Tâm sự hôm nay

Loại bỏ tâm lý không có lợi khi bạn quyết định theo đuổi cô nàng nào đó

Nếu vẫn giữ khư khư 2 suy nghĩ này thì sẽ rất khó để bạn theo đuổi bất kì cô nàng nào đấy. Tại sao bây giờ con trai cứ thất bại khi theo đuổi cô gái mình thích vậy?

Cũng phải thừa nhận, đúng là một số cô gái không dễ theo đuổi. Thậm chí họ cố tình làm khó người theo đuổi mình, thích thú và tận hưởng quá trình được các chàng trai săn đón.

Nhưng chúng ta cũng không thể đổ hết mọi lí do cho con gái được. Thực tế, con trai đôi khi cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi người mình thích mà phần nhiều nguyên nhân cũng xuất phát từ tâm lý của chính họ. Ở giai đoạn theo đuổi một cô gái, nếu bạn cứ có hai suy nghĩ này, thì dĩ nhiên sự mệt mỏi sẽ luôn đồng hành cũng bạn trong suốt hành trình đấy.

Tôi có một người bạn, hỏi mới biết anh ta đang theo đuổi một cô gái. Cô ấy có ấn tượng rất tốt với anh, nhưng chính điều này mới khiến anh ấy cảm thấy nặng nề. Dù mối quan hệ chưa đâu vào đâu, anh ấy đã bắt đầu nghĩ về những gì xảy ra trong tương lai: "Làm sao để cho người ấy một cuộc sống tốt hơn nếu thu nhập của tôi không cao?", "Làm thế nào để tôi có thể cho cô ấy một ngôi nhà nêu tôi không đủ khả năng mua?", "Điều kiện nhà tôi cũng không hẳn là tốt, liệu gia đình cô ấy có chấp nhận tôi không?",...

Tôi nghe xong cũng cảm thấy nặng nề thay. Loại tâm lý này bắt đầu từ suy nghĩ lo lắng cho tương lai là tốt, nhưng quá sớm. Suy nghĩ như vậy quá lâu sẽ chỉ làm bạn cảm thấy nặng nề và bối rối, thậm chí đánh rơi luôn cả dũng khí. Hai người cần cùng nhau đối mặt với mọi chuyện, đừng tự tạo áp lực cho bản thân. Hơn nữa mối quan hệ của hai người còn không chắc chắn trong tương lai, ai biết được sẽ thay đổi như thế nào.

Nói một cách dễ hiểu hơn, có lẽ hai người có thể sống trong một cuộc sống tốt hơn sau một vài năm; tệ hơn thì tương lai, hai chúng ta có tất cả, chỉ là không có nhau. Nghĩ xa quá chỉ khiến bản thân mệt mỏi mà thôi. Có kế hoạch là tốt, nhưng quan trọng hơn là sống tốt ở hiện tại và giải quyết những vấn đề trước mắt đã.

Con trai theo đuổi một cô gái đến mê mệt là chuyện bình thường, ngược lại cũng vậy, một phần do đối phương, một phần cũng do chính mình. Chúng ta không thể đoán được trước đối phương, chỉ có thể điều chính trạng thái của bản thân, loại bỏ tâm lý không có lợi cho mình, để theo đuổi người ta cũng suôn sẻ hơn.

Cô Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/loai-bo-tam-ly-khong-co-loi-khi-ban-quyet-dinh-theo-duoi-co-nang-nao-do-2202015819526897.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY