Khoa học hôm nay

Loài cá kì lạ chuyên ở trọ trong... hậu môn hải sâm

Để sinh tồn, bản năng đã thủ thỉ với cá ngọc trai (pearlfish) rằng: Trốn vào hậu môn của hải sâm đi.

Theo ocean.si, cá ngọc trai (pearlfish) là loài vật kỳ lạ sống ở độ sâu tới 2000m tại đại tây đương, ấn độ dương và thái bình dương.

Bọn này có hình thể thon dài, nhẵn thín không vảy, thân trong mờ. cuộc đời cá ngọc trai tương đối gây tranh cãi: hầu hết con trưởng thành sẽ sống cộng sinh "ích kỷ" bên trong các vật chủ, vốn là động vật không xương sống dưới biển.

Nếu thấy đời bất công thì đây là loài cá chuyên

Pearlfish - cá ngọc trai

Loài cá kỳ lạ chuyên "ở trọ" trong hậu môn con khác

Dưới đây là tập phim ngắn trong series Absurb Planet (Hành tinh Lố bịch) của Netflix, nói về cuộc đời quái đản của cá ngọc trai.

Than đời bất công làm gì, chị em có biết cá ngọc trai còn phải sống trong hậu môn của hải sâm không?

Nói đến hải sâm chắc ai cũng biết rồi, thứ dưa chuột biển (sea-cucumber) này vốn được coi là 1 trong những "kỳ trân dị bảo" của giới ẩm thực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hải sâm hô hấp bằng cách lấy nước qua... hậu môn.

Cá ngọc trai láu cá biết thừa điều này. để sinh tồn, bản năng đã thủ thỉ với cá ngọc trai rằng: trốn vào hậu môn của hải sâm đi!

Nếu thấy đời bất công thì đây là loài cá chuyên

Và thế là, mỗi khi hải sâm nở hậu môn để lấy nước - cá ngọc trai sẽ lấy đà phi thẳng vào đó cắm chốt, yên ổn tránh được thú săn mồi.

Nếu thấy đời bất công thì đây là loài cá chuyên

Gọi cá ngọc trai là loài vật cộng sinh "ích kỷ" vì mối quan hệ này dường như không có lợi cho hải sâm. thậm chí, bọn cá ngọc trai nhiều khi còn vui mồm xơi luôn cả tuyến Sinh d*c và các cơ quan nội tạng của hải sâm.

Giới khoa học từng ghi nhận có trường hợp 5 con cá ngọc trai ở trọ chung trong hậu môn của 1 con hải sâm. thật đáng sợ!

Ngoài hải sâm, cá ngọc trai thi thoảng còn "ở ghép" với hàu và sao biển.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/loai-ca-chuyen-o-tro-trong-hau-mon-cua-hai-sam-2220203112153158905.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-ca-ki-la-chuyen-o-tro-trong-hau-mon-hai-sam/20210102050928860)

Tin cùng nội dung

  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Ung thư trực tràng là u ác tính thường gặp, chiếm đầu thứ 4 trong các loại ung thư ác tính, trong đó u trực tràng tại vị trí giữa và thấp chiếm 75%.
  • Em bị rò hậu môn, nhờ Mangyte chỉ cho em nên đi BV nào ở TPHCM để mổ. Em cảm ơn Mangyte! (Th.V. - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Hải sâm là một loại động vật không xương sống, sống nhiều ở vùng biển nước ta. Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đồng thời cũng là vị Thuốc chữa bệnh tốt.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY