Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại lá rẻ tiền giúp trị viêm mũi, viêm xoang hiệu quả, cách làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Một số nguyên liệu có sẵn trong nhà có thể giúp bạn giảm khó chịu vì bệnh viêm mũi, viêm xoang.

Lá chanh

Sử dụng lá chanh là một trong những bài Thu*c dân gian giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu cho viêm xoang gây ra.

Bạn hãy lấy lá chanh phơi khô sau đó cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút. lọc lấy phần nước và dùng để xúc miệng mỗi ngày. đây là một trong những phương thức hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả.

Giấm táo

Nếu không có lá chanh, bạn có thể hòa 2-3 thìa giấm táo vào một cốc nước và uống mỗi ngày. giấm táo chứa nhiều vitamin a, b, e giúp tăng cường điều trị viêm mũi, viêm xoang.

Ngoài ra, kết hợp giấm táo với mật ong và chanh tươi cũng mang lại hiệu quả tốt cho việc làm giảm khó chịu do viêm mũi, viêm xoang.

Ảnh minh họa.

Nước muối

Nước muối có thể làm sạch chất nhầy trong mũi, làm giảm nhẹt mũi, loại bỏ các bụi bẩn, chất ô nhiễm, các chất gây dị ứng trong mũi.

Bạn có thể pha nước muối loãng hoặc dùng nước muối S*nh l* được bán sẵn tại các hiệu Thu*c để rửa mũi và súc miệng hàng ngày.

Mỗi ngày làm 2 lần (sáng và tối) sẽ giúp đường thở thông thoáng, dễ chịu hơn.

Gừng

Gừng là loại gia vị có đặc tính kháng viêm, đồng thời có khả năng làm loãng dịch nhầy, giúp làm thông thoáng đường thở.

Để làm giảm các triệu chứng viêm mũi, viêm xoang, bạn chỉ cần thêm một vài lát gừng tươi vào tách trà và uống khi còn ấm.

Tinh dầu kinh giới oregano

Tinh dầu kinh giới có tác dụng chống lại các loại nấm gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa các thành phần kháng khuẩn rất tốt cho những người đang bị viêm mũi, viêm xoang.

Bạn chỉ cần thêm 1-2 giọt tinh dầu kinh giới vào nước uống mỗi ngày để đẩy lùi các vi khuẩn gây ra viêm xoang.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-la-re-tien-giup-tri-viem-mui-viem-xoang-hieu-qua-cach-lam-rat-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-d298944.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-la-re-tien-giup-tri-viem-mui-viem-xoang-hieu-qua-cach-lam-rat-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet/20201228120649400)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY