Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại nước bạn tuyệt đối không nên uống buổi sáng

Buổi sáng thức dậy bạn cần tuyệt đối tránh không nên uống những loại nước dưới đây.

Nước muối loãng

Bạn tuyệt đối không nên uống nước muối loãng buổi sáng.

Sở dĩ mọi người dùng nước muối loãng làm nước uống đầu tiên sau khi thức dậy chủ yếu là do tác dụng làm giảm chứng táo bón của nó. nhưng chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu chỉ dựa vào đó thì không thể chữa trị triệt để được chứng táo bón mà còn phải kết hợp với việc điều chỉnh ăn uống hợp lý.

Hiện nay lượng hấp thụ Natri của mỗi người tương đối cao. Khi cơ thể trong tình trạng không thiếu muối nếu tăng việc hấp thụ muối sẽ khiến cơ thể cảm thấy khô miệng.

Do sáng sớm là thời điểm huyết áp cao bất thường nếu uống nước muối sẽ càng khiến huyết áp tăng cao vì vậy những người bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch, chức năng thận bất thường càng không nên uống nước muối sau khi thức dậy.

Nước mật ong

Có người cho rằng nếu sáng sớm uống nước mật ong sẽ giúp làm giảm chứng táo bón, nhưng uống khi dạ dày trống rỗng lại không thích hợp.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: "Trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng".

Ngoài ra Fluctose trong mật ong phải thông qua trao đổi chất để chuyển hóa thành Glucose mới được cơ thể hấp thụ. Do đó nó sẽ mất đi tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể của cốc nước đầu tiên vào buổi sáng sớm và chất dinh dưỡng trong mật ong cũng không được hấp thụ một cách hiệu quả.

Vì vậy sau khi thức dậy không nên uống nước mật ong khi bụng còn rỗng. Bạn có thể uống một cốc nước lọc ấm trước, 10 phút sau hãy uống nước mật ong.

Nước hoa quả, giải khát

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước hoa quả, nước đá vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là sai lầm gây hại cho sức khỏe. Thực tế, các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.

Hơn nữa, uống nước hoa quả, sữa, cà phê sẽ khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, gây hại cho đường tiêu hóa.

Nước lạnh

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng để tinh thần họ được sảng khoái hơn. Nhưng bạn có biết, sau một đêm dạ dày của chúng ta đã trở thành “chiếc thùng rỗng”. Nếu uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng xấu đến thành dạ dày, tăng nguy cơ loét thành dạ dày. Vì vậy, uống một ly nước khoáng ấm, với nhiệt độ trong khoảng 20 – 25oC không chỉ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mà còn có thể giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/loai-nuoc-ban-tuyet-doi-khong-nen-uong-buoi-sang-22456.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-nuoc-ban-tuyet-doi-khong-nen-uong-buoi-sang/20210508074134022)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY