Dinh dưỡng hôm nay

Loại rau rẻ bèo có tác dụng phòng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch, chăm ăn giúp trẻ ra cả chục tuổi

Húng quế là loại rau gia vị phổ biến ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau.

Húng quế chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cũng như các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, beta-carotene và beta-cryptoxanthin. Nhiều lợi ích sức khỏe của húng quế đến từ những chất chống oxy hóa này, cũng như tinh dầu của nó. Những lợi ích sức khỏe của húng quế bao gồm:

Húng quế có nhiều lợi ích sức khỏe.

Giảm stress oxy hóa

Húng quế chứa đầy chất chống oxy hóa như eugenol và limonene. Những chất chống oxy hóa này cùng với những chất khác như anthocyanins và beta-carotene, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau, bao gồm ung thư, bệnh tim, viêm khớp và tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư

Giàu chất chống oxy hóa, lá húng quế được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do hút thuốc lá). Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng. Ngoài ra, các chất phytochemical của nó có thể giúp bảo vệ chống lại các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư phổi, ung thư gan, ung thư miệng và ung thư da.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Thêm húng quế vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm lượng đường trong máu cao. Trong một nghiên cứu được thực hiện trên chuột mắc bệnh tiểu đường, chiết xuất húng quế đã giúp làm được điều đó. Húng quế cũng có thể hữu ích trong việc điều trị các tác động lâu dài của lượng đường trong máu cao.

Phòng chống bệnh tim

Chất eugenol trong húng quế có thể ngăn chặn các kênh canxi, giúp giảm huyết áp, tốt cho tim mạch.

Chất eugenol trong húng quế có thể ngăn chặn các kênh canxi, giúp giảm huyết áp. Các loại tinh dầu trong thảo mộc có thể giúp giảm cholesterol và chất béo trung tính của bạn. Húng quế cũng chứa magiê, có thể giúp cải thiện lưu lượng máu bằng cách cho phép các cơ và mạch máu thư giãn.

Cải thiện sức khỏe tâm thần

Húng quế là một loại thảo mộc phổ biến trong y học Ayurvedic. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có nhiều lợi ích, bao gồm cả việc cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Nó có các hợp chất có thể giúp giảm bớt lo lắng và trầm cảm, tăng khả năng suy nghĩ rõ ràng và giảm nguy cơ mất trí nhớ do tuổi tác.

Giảm viêm

Tinh dầu trong húng quế, bao gồm eugenol, linalool và citronellol, có thể giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Các đặc tính chống viêm này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp. bệnh tim và các vấn đề về ruột.

Bảo vệ chống lại nhiễm trùng

Húng quế có đặc tính kháng khuẩn. Dầu trong thảo mộc này có thể giúp chống lại vi khuẩn ở những người bị nhiễm trùng đường hô hấp, tiết niệu, bụng và da.

Chống lão hóa da

Các chất trong húng quế có tác dụng bảo vệ da khỏi một số tác động của quá trình lão hóa. Các nhà khoa học đã thử nghiệm chiết xuất húng quế với các mô hình da trong phòng thí nghiệm và phát hiện ra rằng các kém bôi da có chứa chiết xuất húng quế có thể giúp cải thiện quá trình dưỡng ẩm cho gia, giảm thô ráp và nếp nhăn.

Húng quế rất tốt cho sức khỏe, tùy nhiên, các hợp chất hầu như biến mất trong quá trình làm khô, vì vậy hãy chọn mua húng quế tươi bất cứ khi nào có thể để đạt được nhiều lợi ích nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loai-rau-re-beo-co-tac-dung-phong-chong-ung-thu-ngan-ngua-benh-tim-mach-cham-an-giup-tre-ra-ca-chuc-tuoi-33173/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY