Cây thuốc quanh ta hôm nay

Loài thảo dược Ashitaba có chứa tinh chất chống lão hóa

Ở Nhật Bản, những chiếc lá có vị đắng nhẹ của cây Ashitaba từ lâu đã được biết đến là có lợi cho sức khỏe nhưng phải cho tới gần đây, giới khoa học mới chứng minh được lợi ích tuyệt vời của loại thảo dược này.
Lá Loài thảo dược Ashitaba

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Communications chỉ ra cây Ashitaba chứa một tinh chất tự nhiên giúp kích thích quá trình thanh lọc những chất thải tế bào trong cơ thể. Đây là những độc tố tích tụ nhiều khi tế bào ngày càng lão hóa và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật cũng như các tình trạng rối loạn trong cơ thể.

Theo giáo sư Frank Madeo, chuyên gia Viện Nghiên cứu sinh học phân tử thuộc trường Đại học Graz của Australia, tinh chất này có tên khoa học là 4,4' - dimethoxychalcone hay DMC, có trong cây Ashitaba và là chất xúc tác quan trọng của quá trình thanh lọc và tái tạo trong cơ thể, giúp loại bỏ những chất thừa, chất thải tế bào.

Đây là quy trình quan trọng để duy trì sức khỏe khi cơ thể ngày càng lão hóa. Nếu tế bào không thể hoạt động hiệu quả để loại bỏ những thành phần đã bị hư hỏng thì lâu dần, những thành phần này tích tụ có thể gây nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/loai-thao-duoc-ashitaba-co-chua-tinh-chat-chong-lao-hoa)
Từ khóa: Ashitaba

Chủ đề liên quan:

Ashitaba lão hóa thảo dược

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao đời sống, sức khỏe của con người.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY