Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sử dụng retinol tốt cho làn da nhưng nên lưu ý tới nồng độ dùng để an toàn và hiệu quả

Sử dụng retinol là bước chăm sóc giúp da cải thiện được nhiều vấn đề tuy nhiên khi sử dụng cần đặc biệt lưu ý tới nồng độ dùng bao nhiêu mới an toàn và hiệu quả.

Retinol là một trong những dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoid. Về cơ bản, hoạt chất này tác động đến tế bào da để thẩm thấu và tái sinh tế bào, kích thích thêm nhiều collagen, từ đó cải thiện hầu hết các vấn đề da đang gặp phải, đặc biệt là dấu hiệu lão hóa. Cũng nhờ cơ chế này, retinol còn ghi nhận khả năng hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời thúc đẩy tốc độ tái tạo làn da, từ đó điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen dễ dàng hơn.

Có thể thấy, Retinol là một hoạt chất “vàng” trong việc chống lão hóa, làm sáng da và điều trị mụn. Tuy nhiên không phải ai sử dụng cũng biết bôi retinol đúng cách để retinol phát huy được hết công dụng tuyệt vời. Do đó cần có những lưu ý đặc biệt khi sử dụng sản phẩm này.

Lưu ý tới nồng độ phù hợp khi dùng retinol

Để làn da của có thời gian "làm quen" với retinol, hãy chỉ nên dùng retinol ở tần suất thấp trong thời gian đầu.Nồng độ 0,01% Retinol giúp giảm sự mất nước trên da, tăng cường độ ẩm, kích thích tái tạo hàng rào bảo vệ cho da luôn căng mướt.Nồng độ 0,1% retinol giúp chống lão hóa sớm cho da với khả năng tăng sinh collagen hoàn hảo ở mức độ vừa phải.Khi da đã dần "quen" với retinol, có thể tăng dần nồng độ sử dụng lên từ từ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Cụ thể:

Nồng độ 0,5% retinol: Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn li ti, da xỉn màu sẽ được giải quyết hoàn toàn ở nồng độ này. Không chỉ tham gia vào quá trình tái tạo tế bào, nồng độ này còn giúp làm chậm quá trình hình thành các hắc sắc tố melanin cho da tươi trẻ và đều màu.

Sử dụng retinol tốt cho làn da nhưng nên lưu ý tới nồng độ dùng để an toàn và hiệu quả. Ảnh minh họa

Retinol Obagi 0,5% phù hợp cho những người mới bắt đầu. Sản phẩm sử dụng cho hầu hết mọi loại da để cải thiện các vấn đề về da, từ da dầu, da khô, da hỗn hợp đến những làn da bị mụn, thâm nám. Công nghệ Entrapped được ứng dụng trong Obagi 0,5% hỗ trợ retinol đi đến đúng vị trí cần được sửa chữa, nuôi dưỡng và hạn chế được tình trạng retinol bị phá hủy trước khi đến tế bào đích. Công nghệ này còn giúp giải phóng Retinol một cách từ từ vào da, hạn chế kích ứng, bong tróc, đỏ rát cho những làn da mới sử dụng Retinol nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Nồng độ 1% retinol: Nồng độ hoàn hảo giải quyết mọi vấn đề trên da như bít tắc lỗ chân lông, lão hóa, nếp nhăn, da kém đều màu hoặc thậm chí thâm nám tàn nhang. Nhanh chóng tái cấu trúc, cải thiện bề mặt cho da luôn tươi trẻ và căng bóng.

Cách dùng retinol chuẩn nhất

Nếu lần đầu tiên sử dụng retinol, tần suất bôi là khoảng 3 ngày/lần trong 1-2 tuần đầu tiên. Đến khi làn da thích nghi với retinol thì tăng số lần sử dụng, dần dần có thể chuyển sang sử dụng hằng ngày.

Với mỗi lần sử dụng, chỉ nên dùng lượng sản phẩm bằng hạt đậu và sử dụng đầu ngón tay trỏ để thoa đều lên da. Bên cạnh đó phải đảm bảo vùng da đó phải được trải đều một lớp mỏng sản phẩm chứa retinol.

Retinol là hoạt chất khiến làn da tăng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, do đó thời điểm bôi retinol đúng cách nên là ban đêm. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy retinol sẽ mang lại tác hại nhiều hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, nếu bôi retinol ban ngày luôn luôn cần đi kèm với kem chống nắng.

Đối với người có làn da nhạy cảm, để giảm thiểu các vấn đề không mong muốn thì không nên dùng trực tiếp retinol mà phải thêm bước đệm. Các cách áp dụng bước đệm để làm giảm độ mạnh của retinol:

Bôi retinol da trước sau đó bôi kem dưỡng ẩm ngay (không đợi thời gian retinol thấm vào da).Trộn retinol với một kem dưỡng ẩm hoặc serum sau đó bôi hỗn hợp lên da cùng lúc.

- Video Tiểu Vy diện bra top ren mỏng. Nguồn: FBNV

Theo VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/su-dung-retinol-tot-cho-lan-da-nhung-nen-luu-y-toi-nong-do-dung-de-an-toan-va-hieu-quas21-d212511.html

Theo VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/su-dung-retinol-tot-cho-lan-da-nhung-nen-luu-y-toi-nong-do-dung-de-an-toan-va-hieu-qua/20230907084232800)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY