Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống trà xanh hãy thêm thứ gia vị này, đảm bảo hiệu quả chống lão hóa, giảm cân tăng nhiều lần

Trà xanh là thức uống tự nhiên tốt cho sức khỏe và sắc đẹp giúp giữ dáng đẹp da. Nhưng thêm một gia vị này nước trà ngon hơn và công dụng lại được gia tăng rất nhiều.

Trà xanh là thức uống phổ biến của châu Á. Không chỉ là đồ uống chúng từ lâu được các nhà khoa học khuyến cáo là có công dụng giúp hỗ trợ giảm cân, chống oxy hóa giúp tiêu hao mỡ thừa và làm trắng da. Đó là vì á trà được cho là chưa catechin thúc đẩy tăng trao đổi hóa nên giúp đốt cháy mỡ thừa.

Ảnh minh họa.

Một hợp chất được xem là công dụng lớn trong lá trà là egcg (epigallocatechine gallate) là chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, nên giúp bạn trẻ hóa. hợp chất này cũng được cho là có khả năng giúp cơ thể phân hủy nhiều chất béo hơn.vì các công dụng này mà trà xanh trở thành đồ uống làm đẹp và có thể dùng hàng ngày của nhiều người. nước trà còn là thứ nước giúp súc miệng giảm khó chịu sau khi ăn và cũng giúp bảo vệ nướu răng, nhờ tính sát khuẩn. gừng được cho là chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa.

Để tăng hiệu quả của trà xanh hãy thêm vào đó vài lát gừng tươi.theo một số nguồn tin các hợp chất gingerol và shogaol trong gừng có thể giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. gừng trong đông y được xem là một vị thuốc quý giúp tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào.

Gừng lại là gia vị có vị thơm đặc trưng khi kết hợp với trà xanh cho hương vị trà xanh gừng cũng rất độc đáo được nhiều người yêu thích. đặc biệt khi bạn cảm thấy mệt mỏi không khỏe, hương thơm trà gừng có thể giúp bạn phục hồi tốt hơn. hoặc khi bạn bị cảm giác chóng mặt buồn nôn thì mùi gừng cũng giúp giảm nguy cơ nôn ói. bởi vậy hãy thái thêm vài lát gừng khi hãm trà xanh để bạn có một cốc trà hương vị mới và tăng thêm công dụng lưu thông khí huyết, giảm béo và đẹp da.

Pha trà xanh và gừng sao cho đúng

Hãy dùng nước có độ nóng vừa không sôi sẽ giúp giữ được tinh dầu trong trà và gừng tốt hơn. Bạn hãy nấu nước sôi rồi để chúng hạ nhiệt về tầm 80 độ. Bởi vi nếu dùng nước quá nóng khiến cho trà dễ bị đỏ màu trông không đẹp và chát.Cho lá trà vào ấm, rót một lần nước và tráng để bớt chát. Thả gừng vào trà đã tráng, sau đó rót nước vào hãm tầm 15 phút là có thể dùng được. Miếng gừng nên thải mỏng hoặc có thể đập dập ra để tinh dầu ra được nhiều hơn. Khi uống, bạn có thể nhâm nhi lát gừng.

Không uống nước trà để lâu

Trà xanh để lâu tầm trên 4 tiếng dẫn tới biến đổi chất không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên uống nước trà pha tốt nhất trong vòng 2 tiếng sau đó dùng mẻ mới. Người xưa đã dạy gái ngủ trưa chè hâm lại. Thế nên bạn không nên để nước trà lâu hay nấu lại để uống.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/uong-tra-xanh-hay-them-thu-gia-vi-nay-dam-bao-hieu-qua-chong-lao-hoa-giam-can-tang-nhieu-lan.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-tra-xanh-hay-them-thu-gia-vi-nay-dam-bao-hieu-qua-chong-lao-hoa-giam-can-tang-nhieu-lan/20230809100252102)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY