Ẩm thực hôm nay

Loại trà này không chỉ đá bay hết mụn mà còn giúp chị em giải tỏa hết cả stress phiền muộn!

Trà hoa cúc đơn giản, dễ pha mà quá nhiều công dụng luôn đây này.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Hoa cúc khô 3-4 bông

Trà hoa cúc la hán pha cực đơn giản mà lại có rất nhiều công dụng, hỗ trợ giảm mỡ giảm mụn và còn giúp giải tỏa căng thẳng. Chị em nhất định nên ghim lại cách làm và thử khi có thời gian nha.

Trà hoa cúc la hán nè

Cách pha trà hoa cúc la hán

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch lá dứa rồi cuộn lại thành bó. Bông cúc đem ngâm nước lọc khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo. Với quả la hán, chị em hãy bẻ thành từng miếng nhỏ để khi nấu, các chất tiết ra nhanh hơn.

Bẻ quả la hán như vậy nè

2

Đun trà

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1-2 lít nước rồi thêm bông cúc, la hán quả, thục địa vào nấu sôi. Khi nước sôi, bạn vớt lá dứa ra khỏi nồi và thêm 100gr đường phèn vào. Tiếp tục đun nồi nước trên lửa nhỏ thêm khoảng 8-10 phút nữa.

Bạn không nên để lá dứa trong nồi quá lâu nha, lá dứa sẽ khiến trà có vị hăng hắc đắng nếu đun lâu quá đó!

Cuối cùng, bạn lọc bỏ bã các nguyên liệu. đợi cho trà nguội bớt rồi thêm hạt chia vào. khuấy đều và đợi 10 phút cho hạt chia nở ra là có thể uống được rồi.

Thành phẩm nè

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay ly trà vừa thơm vừa healthy để thưởng thức. Nếu không uống hết, bạn có thể rót nước trà vào chai, bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Một vài công dụng của trà hoa cúc mà có thể bạn chưa biết

Trà hoa cúc không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống vi khuẩn gây cảm cúm, giảm mỡ trong máu và giúp giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả.

Thành phần chính có trong trà hoa cúc là bisalobol (levomenol) có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống nhiều loại vi khuẩn. tinh dầu hoa cúc còn giúp thư giãn tinh thần, giảm nhức đầu và tăng cường trí nhớ hiệu quả. những hoạt chất này cũng làm đẹp da, giảm bong tróc, kích thích quá trình tự phục hồi giúp da sáng mịn và hồng hào hơn. nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chất chống oxy hóa trong hoa cúc là apigenin có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món trà vừa dễ làm vừa tốt cho sức khỏe để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách pha trà hoa cúc này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-tra-nay-khong-chi-da-bay-het-mun-ma-con-giup-chi-em-giai-toa-het-ca-stress-phien-muon-20211024211102575.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương Thu*c truyền thống từ hàng ngàn năm nay, để trị rất nhiều sự rối loạn về sức khỏe.
  • Không chỉ có tác dụng về mặt y học, hoa cúc khô còn giúp ích cho việc làm đẹp của các chị em.
  • Hoa cúc có tác dụng sơ phong tiết nhiệt, làm nhẹ đầu mặt. Trong phòng chống cảm cúm, hiệu quả kháng viêm và cải thiện hệ miễn dịch của hoa cúc, có thể rút ngắn thời gian bệnh và làm giảm các triệu chứng như: ho, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi.
  • Một trong các nguyên nhân dẫn đến ung thư là do ăn uống. Mặt khác đồ ăn, thức uống (thực phẩm) cũng là Thuốc với quan niệm “y thực đồng nguyên”. Do vậy để dự phòng bệnh ung thư, ăn uống có vai trò rất quan trọng.
  • Thảo mộc đã được sử dụng làm Thu*c từ hàng nghìn năm nay. Nhiều loại thảo mộc đã rất được tín nhiệm do công dụng của chúng đối với sức khỏe, và dễ dàng sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những loại trà thảo mộc có thể giúp bạn không phải đến bác sĩ.
  • Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung những thức uống dưới đây.
  • Nếu bạn cho rằng tất cả các loại trà sữa đều hoàn toàn chẳng có lợi gì cho sức khỏe thì đây là lúc bạn nên thay đổi quan điểm.
  • Trà thảo mộc không chỉ giúp bạn giữ nhiệt hơn trong mùa đông, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
  • Mangyte -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
  • Trà không chỉ là món uống giải khát, thư giãn mà còn có tác dụng giảm được một số cơn đau khó chịu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY