Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loạt sản phẩm chăm sóc da phổ biến có thể gây hại nhiều hơn lợi

(MangYTe) - Làm đẹp không đúng cách, sử dụng sai hoặc quá mức các sản phẩm hóa mỹ phẩm dưới đây có thể khiến làn da bị tổn thương, nổi mụn, thậm chí là gây bệnh da liễu.

Công cuộc làm đẹp không hề dễ dàng với tất cả mọi người, ngay cả người ai cập cổ đại cũng đã biết sử dụng một loại bột nhão làm bằng đồng oxy hóa để trang điểm mắt dù thành phần nguy hiểm này sẽ dẫn đến kích ứng và mất ngủ.

Mặc dù ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn thay đổi và phát triển theo từng ngày nhưng một số sản phẩm làm đẹp vẫn có thể phá hoại nỗ lực của mọi người để có được làn da khỏe mạnh và hoàn mỹ. hãy cùng tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da phổ biến có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Tẩy tế bào ch*t có các hạt thô

Tẩy da ch*t thường xuyên (hàng ngày hoặc hàng tuần) có thể làm hỏng da của mọi người. sản phẩm này có tính bào mòn để loại bỏ lớp ngoài cùng của da và gây hại cho hàng rào tự nhiên bảo vệ da khỏi môi trường. sau khi tẩy da ch*t, da có thể tạm thời khô ráo, không có dầu, nhưng sau đó nó sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho tình trạng khô da.

Một số phương pháp điều trị mụn

Trị mụn tại chỗ có thể khiến da bị khô và kích ứng. mặc dù những triệu chứng này thường chỉ có tạm thời, nhưng da vẫn có thể bị ngứa, thậm chí bong tróc. một số loại Thu*c uống trị mụn có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng hơn ví dụ như Thu*c kháng sinh có thể khiến dạ dày khó chịu hoặc gây chóng mặt.

Đá gua sha

Mát xa da bằng đá gua sha có nhiều lợi ích như cải thiện lưu thông máu và giảm đau cổ. tuy nhiên việc chà xát da bằng dụng cụ mát xa có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ ra. điều này có thể dẫn đến bầm tím và chảy máu nhẹ.

Dùng khăn giấy tẩy trang, sản phẩm dưỡng tóc nhiều cũng có thể gây mụn(VietQ.vn) - Da mụn là vấn đề nhiều người gặp phải tuy nhiên không phải cách chăm sóc da nào cũng giúp điều trị mụn mà còn tác động ngược lại, khiến mụn nổi nhiều hơn.

Bàn chải khô

Phương pháp chà khô bằng bàn chải rất tốt để tẩy tế bào ch*t cho da, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người. bàn chải khô có thể gây kích ứng da nhạy cảm hoặc khiến da bị khô quá mức. những người bị viêm da, bao gồm cả các bệnh về da như chàm và vẩy nến, nên tránh dùng bàn chải khô vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Khăn ướt có cồn

Nhiều người sử dụng khăn ướt tẩm cồn để lau mặt vì nó mang tới cảm giác làm sạch cho da. nhưng trên thực tế, nó loại bỏ lượng dầu cần thiết trên da, kích hoạt sản xuất bã nhờn và làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Tẩy tế bào ch*t hóa học

Việc sử dụng sản phẩm tẩy da ch*t hóa học nhiều hơn một lần một tuần có thể đang làm hỏng lớp màng bảo vệ dầu tự nhiên bao phủ da của mọi người. dùng các sản phẩm có thành phần hóa học có thể dẫn đến viêm và nổi mụn. các thành phần "khắc nghiệt" trong sản phẩm tẩy da ch*t hóa học có thể loại bỏ quá nhiều lớp da, khiến da bị đỏ và kích ứng.

Miếng lột mụn

Miếng lột mụn có thể loại bỏ mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông, tuyến bã nhờn và tế bào da ch*t. các thành phần bên trong lỗ chân lông có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng dầu lành mạnh trên da. khi chúng bị loại bỏ, bụi bẩn và vi khuẩn có thể dễ dàng tiếp cận lỗ chân lông, từ đó gây mụn và viêm nhiễm.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Mỹ phẩm siêu rẻ: Làm đẹp hay rước họa vào thân?

Làm đẹp bằng mặt nạ dát vàng không rõ nguồn gốc: Người dùng 'giao trứng cho ác'

Tiêm tinh chất tan mỡ: Cách làm đẹp tiềm ẩn đầy rủi ro

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/khong-nen-su-dung-nhung-san-pham-nay-de-co-lan-da-dep-va-khoe-manh-hon-d180523.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY