Ẩm thực hôm nay

Lộc nhung - hoài sơn tửu bổ thận tráng dương

Trong y học cổ truyền, lộc nhung có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí, cường tinh, chữa suy nhược thần kinh, yếu S*nh l*, liệt dương, di tinh, đau lưng, mồ hôi trộm...
Thành phần: lộc nhung 15g, hoài sơn 60g, rượu trắng 1 lít.

Cách làm: các vị Thu*c và rượu trắng ngâm trong keo, đậy kín, sau 1 tuần thì dùng. Ngày 3 lần, mỗi lần 20ml.

Công hiệu: bổ thận tráng dương. Thích hợp dùng cho các chứng như: suy giảm T*nh d*c, liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, đái dầm, tiêu chảy lâu ngày… Cũng thích hợp cho chứng thiếu máu và thiếu máu do rối loạn chức năng tạo máu. Kiêng dùng cho người âm hư hỏa vượng.

Thành phần: lộc nhung 10g, dâm dương hoắc 30g, thỏ ty tử 30g, hà thủ ô 30g, câu kỷ tử 60g, hoàng kỳ 30g, nhục thung dung 30g, dương khởi thạch 30g, ngầu pín 30g, cẩu pín 30g, rượu trắng 3 lít.

Cách làm: các vị Thu*c giã nhuyễn bọc trong túi vải, cùng rượu trắng ngâm trong keo, đậy kín, sau 2 tuần thì dùng. Mỗi sáng và tối dùng 10ml, mùa lạnh càng hiệu quả.

Công hiệu: bổ thận tráng dương, ích tinh bổ hư. Thích hợp dùng cho người từ trung niên trở lên khi D**ng v*t cương không cứng, suy giảm T*nh d*c, xuất tinh sớm… Món rượu có tính nóng, kiêng dùng cho thanh niên và người âm hư có nhiệt, dùng thận trọng vào mùa nóng.

Thành phần: lộc nhung 15g, nhân sâm 30g, câu kỷ tử 60g, rượu trắng 1,5 lít.

Cách làm: các vị Thu*c cùng ngâm rượu trắng trong keo, đậy kín, mỗi ngày lắc 1 lần, sau 1 tháng thì dùng. Ngày 2 lần, mỗi lần 10ml, dùng lúc bụng đói.

Công hiệu: ôn dương bổ thận, ích tinh tráng cốt. Dùng chữa chứng suy giảm T*nh d*c, liệt dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loc-nhung-hoai-son-tuu-bo-than-trang-duong-16001.html)

Tin cùng nội dung

  • Em 27 tuổi, đã lập gia đình và bị xuất tinh sớm. Em rất ngại đi tới các phòng khám để chữa trị.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khi em thủ dâm, mỗi lần lên đỉnh thì em lại nhấn mạnh vào phần nhô lên nằm phía dưới bìu, ngăn không cho tinh binh xuất ra. Không biết như thế có ảnh hưởng gì không, Mangyte?
  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Theo Đông y, thiên ma vị cay, tính bình; vào kinh can, có tác dụng bình can tức phong, hoạt lạc, thông tý.Thiên ma còn gọi là minh thiên ma, xích tiễn, định phong thảo. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ củ. Thường để cả củ khô, khi dùng ngâm nước gừng thái lát. Theo Đông y, thiên ma vị cay, tính bình; vào kinh can, có tác dụng bình can tức phong, hoạt lạc, thông tý. Hằng ngày có thể dùng 4 - 12g bằng cách nấu, sắc, ngâm, hãm. Sau đây là cách dùng thiên ma chữa bệnh:
  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Dược liệu của vỏ hàu tên Thu*c trong y học cổ truyền là mẫu lệ, có vị mặn, chát, tính hơi lạnh, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm, cố tinh, làm dịu, giảm đau, được dùng trong những trường hợp sau:
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.