Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lời cảm ơn đặc biệt từ cô Kangaroo được giải cứu

Các video xuất hiện trên YouTube đã cho thấy cô chuột túi 13 tuổi được đặt tên là Abi đã dành những cái ôm cho nhân viên cứu hộ sau khi nó may mắn được cứu sống cách đây 13 năm.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Phật giáo và môi trường 

Abi thường bắt đầu ngày mới bằng cách ôm những người chăm sóc mình tại Khu bảo tồn Kangaroo, nằm bên ngoài Alice Springs. Nơi này được biết là khu bảo tồn cung cấp sự chăm sóc đặc biệt cho Kangaroo, giúp những con mồ côi có được cuộc sống trọn vẹn hơn. Sau khi trưởng thành, những con Kangaroo này sẽ được trả về tự nhiên.

Mẹ của Abi đã mất khi nó chỉ được vài tháng tuổi và các tình nguyện viên tại khu bảo tồn đã dang tay giúp đỡ chú kangaroo nhỏ bé.

Chris Brolga là người sáng lập khu bảo tồn phi lợi nhuận này. Ý tưởng được thực hiện khi Chris nhận ra trung tâm cứu trợ động vật hoang dã gần nhất cách đó hơn 1.500km và không thể kịp thời xử lý những trường hợp trong khu vực. Chris xây dựng khu bảo tồn để chăm sóc, cứu hộ động vật, cùng với đó mà mở tour du lịch cho du khách.

Abi đã sống trong khu bảo tồn hơn một thập kỷ và nó đã hình thành mối quan hệ đặc biệt với những người đã cứu và chăm sóc mình.

Trong một bài viết trên Facebook của khu bảo tồn, họ đã chia sẻ về Abi:

"Abi đến với chúng tôi từ khi nó chỉ là một con non mồ côi 5 tháng tuổi và đau đớn với những vết trầy xước. Và hiện nay, Abi cũng là con chuột túi duy nhất thường xuất hiện khi chúng tôi đến và luôn dịu dàng ôm chúng tôi."

Mong rằng tình cảm và sự biết ơn của Abi sẽ lan toả năng lượng tích cực cho nhiều người trên thế giới. Hy vọng con người cũng sẽ nhận thức được tầm quan trọng khi nói lời cảm ơn và để giảm thiểu tình trạng như Abi, mọi người hãy nói không với các sản phẩm từ Kanagroo.

Nguồn bài: The Kangaroo Sanctuary Alice Springs

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/loi-cam-on-dac-biet-tu-co-kangaroo-duoc-giai-cuu-d39029.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY