Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

Duy trì thường xuyên những thói quen không đúng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to.

Thường xuyên dùng giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu quá nhiều cũng khiễn lỗ chân lông to.

Vào mùa nắng nóng, da chúng ta có xu hướng tiết ra dầu và mồ hôi nhiều hơn để làm mát tự nhiên. tuy dùng giấy thấm dầu có thể giúp gương mặt bớt bóng nhờn ngay tức thì, song lạm dụng cách này có thể làm cho tình trạng tiết ra dầu nặng hơn. đó là vì da cần một lớp dầu mỏng để dưỡng ẩm, nên khi liên tục thấm dầu thì da buộc phải tăng cường sản xuất thêm dầu và lượng dầu dôi dư sau đó có thể gây tắc nghẽn và khiến lỗ chân lông ngày càng lớn hơn.

Rửa sạch hoặc tẩy da chết quá mức

Rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể là nguyên nhân gây nổi mụn, tình trạng cũng khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. cho dù da bạn thuộc loại nào, việc làm sạch quá mức bằng sữa rửa mặt sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên vốn cần thiết để dưỡng ẩm và cấp nước cho da. ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt chứa tẩy rửa nhẹ, bởi chất tẩy rửa mạnh gây mất cân bằng độ ẩm khiến da tiết ra dầu nhiều hơn.

Thông thường, tẩy da chết là bước làm đẹp cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa có thể gây tắc lỗ chân lông, giúp da thêm tươi tắn và làm nhỏ lỗ chân lông. Nhưng đó là khi bạn tẩy da chết 1-2 lần/tuần, còn nếu nhiều hơn thì việc làm này cũng “quét sạch” luôn lớp dầu tự nhiên, khiến da bị khô và làm hở lỗ chân lông, dễ bị bụi bẩn xâm nhập và ngày càng to ra thêm.

Dùng sữa rửa mặt với độ tẩy rửa mạnh

Trong quá trình thăm khám da liễu, nhiều chuyên gia nhận thấy có một điểm chung giữa những người có lỗ chân lông lớn, da tiết nhiều dầu chính là họ đều sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa mạnh hàng ngày. mối liên quan ở đây khá đơn giản: sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao bào mòn da, làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da, gây mất cân bằng độ ẩm trên da khiến da tự động sản sinh nhiều dầu hơn, và khi bị ứ đọng dầu thừa, lỗ chân lông trông sẽ to hơn hẳn.

Vậy nên, lời khuyên ở đây là bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt có thành phần nhẹ dịu, không chứa xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh (đơn cử như sulfate) để tránh làm lỗ chân lông trông to hơn và cũng là để duy trì làn da khỏe đẹp về lâu dài.

Không thoa kem chống nắng hàng ngày

Khi bạn lười không thoa kem chống nắng hàng ngày, làn da không chỉ dễ bị đen sạm, lão hóa nhanh mà còn đứng trước nguy cơ bị "phóng to" lỗ chân lông. nguyên do là bởi khi không được bảo vệ khỏi tia uv trong ánh nắng mặt trời, làn da sẽ bị mất elastin và collagen, vốn là những nhân tố làm nên độ đàn hồi và vẻ căng mịn, săn chắc cho làn da. thử tưởng tượng elastin và collagen như những đệm khí xung quanh lỗ chân lông, những đệm khí này càng được bơm căng bao nhiêu thì lỗ chân lông sẽ càng nhỏ mịn bấy nhiêu; và khi những đệm khí này bị xẹp, lỗ chân lông trông sẽ lớn hơn.

Cách đơn giản nhất giúp ngăn thất thoát elastin và collagen ở da chính là thoa kem chống nắng thường xuyên vào ban ngày bất kể đông hay hè, dù trời nắng hay âm u.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/loi-cham-soc-da-khien-lo-chan-long-ngay-cang-to-40448.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-cham-soc-da-khien-lo-chan-long-ngay-cang-to/20220628090644609)

Tin cùng nội dung

  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Một loại vitamin thường có trong sản phẩm thịt và sữa có thể gây ra nổi mụn, theo một nghiên cứu vừa xuất bản vào ngày 24-6 trên tạp chí Science Translational Medicine. Vitamin B12 làm biến đổi cách các gen vi khuẩn trên mặt hoạt động, và sự thay đổi này có thể kích thích sưng viêm, gây ra mụn nhọt.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng để bé gái vươn mình thành thiếu nữ, tiến dần tới một người phụ nữ trưởng thành.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Xoài là trái cây bổ dưỡng, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, cải thiện tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY