Kinh tế xã hội hôm nay

Lợi dụng vụ T*i n*n của đoàn thiện nguyện Hải Phòng ở Tuyên Quang, nhiều facebooker tự ý kêu gọi hỗ trợ

Vụ T*i n*n thảm khốc diễn ra vào chiều hôm qua 23/7 tại Hàm Yên Tuyên Quang của đoàn thiện nguyện Hải Phòng trên đường đi Hà Giang làm từ thiện đã cướp đi sinh mạng của 3 người và nhiều người khác bị thương . Trong khi cộng đồng thiện nguyện Hải Phòng chưa hết bàng hoàng thì ngay lập tức trên mạng xã hội xuất hiện facebook lợi dụng sự việc đứng lên kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền cho các nạn nhân.

Theo đó, Facebook có tên Hue Kim đã viết trên trang cá nhân với tiêu đề “Cứu, Cứu, Cứu xin gấp 40.000 triệu đồng để nhập viện Việt Đức cho 2 tình nguyện viên trong đoàn Hải Phòng đi làm từ thiện ở Hà Giang. Với lời lẽ rất thống thiết như sau: “chưa bao giờ em phải viết bài để cứu đồng đội của mình như lúc này, em và các bạn ấy chưa kịp chạm duyên nhưng cùng chung tâm nguyện… em rất hoang mang khi nghe thông tin đồng đội gặp nạn, xin hãy chung tay để các bạn ấy được sống, hãy tiếp cho chúng em một chút động lực để đi tiếp trên con đường này, em cúi đầu xin mọi người cho em 10-20.000 hoặc một lượt chia sẻ để cứu các bạn ấy…”.Facebook này còn cho địa chỉ số tài khoản để chuyển tiền trong đó tài khoản của Đinh Thị Thành Huế, Hà Nội, Trần Thị Sao Mơ ở TP.Hồ Chí Minh và Nguyễn Hoài Nhựt Thảo ở Khánh Hoà…

Tương tự có tên Nhi Pham cũng viết “ xin cứu những người đang nặng, xin đừng để tử thần cướp đi ai nữa, làm ơn đi xin các mẹ bớt 1 trái cây, Bớt bữa ăn sáng, bớt cốc café cứu 5 mạng người. Bên nhật em xin 200 yên thôi góp gió thành bão. Bên Việt Nam em xin 20k với ạ… Cứu 1 mạng người lúc này hơn xây 7 toà tháp. Xin cùng chung tay với chúng em. Nửa đêm rồi em vẫn làm phiền cả nhà. Nhưng chẳng còn cách nào khác dù thức thâu đêm mà có tiền giúp người gặp nạn em cũng nguyện. Em cảm tạ công Đức này của các mẹ các anh các chị nhiều ạ”.

Nick facebook đứng lên kêu gọi quyên góp từ thiện đã bị cộng đồng mạng lên án

Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều “cư dân” đã kịp thời “bóc mẽ” hành vi L*a đ*o trên. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi trục lợi trên nỗi đau của người khác, có người cho rằng nên mời Công an vào cuộc để cho các chủ tài khoản facebook trên một bài học thích đáng.

Trước thông tin trên, thành đoàn TP. Hải Phòng đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức đoàn thiện nguyện nói trên khẳng định tất cả đang tập trung hỗ trợ các nạn nhân và không hề kêu gọi vận động hỗ trợ các nạn nhân như thông tin trên facebook đưa. Theo thông tin từ thành đoàn Hải Phòng, ngay sau khi chiếc xe của Cung thiếu nhi gặp nạn tại Tuyên Quang cán bộ của tỉnh đoàn Hà Giang, Tuyên Quang đã có mặt hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện, thành đoàn Hải Phòng cùng Trung ương Đoàn cũng đã có mặt tại BV và hỗ trợ kinh phí cho các nạn nhân.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loi-dung-vu-tai-nan-cua-doan-thien-nguyen-hai-phong-o-tuyen-quang-dung-len-keu-goi-ho-tro-n160970.html)

Tin cùng nội dung

  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Dùng Facebook quá nhiều, thời tiết nóng bức, ăn ít cá là ba trong số nhiều nguyên nhân bất ngờ có thể dẫn đến chứng trầm cảm.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY