Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lợi ích của việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ cần 30 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, phòng chống được bệnh tật và giữ gìn vóc dáng thon gọn hơn.

Trong khi bạn tập luyện, tỷ lệ trao đổi chất tăng, độ đậm đặc của máu được cải thiện, cho phép các tế bào nhận thêm nhiều oxy và dinh dưỡng từ máu. Do vậy, dòng chảy oxy tăng từ 8 lít (khi bạn nghỉ ngơi) tới 100 lít mỗi phút.

Ngay sau khi tập luyện, cơ thể bắt đầu hấp thụ proteins và carbohydrates nhanh hơn bình thường gấp 4 lần. Do đó, có thể giảm cân nhanh chóng. Lúc này, não bộ cũng bắt đầu giải phóng thêm nhiều endorphins, giúp bạn cải thiện tâm trạng.

Sau một vài giờ tập luyện, bạn trở nên tự tin, sảng khoái hơn. Huyết áp cũng trở lại bình thường. Bạn ngủ ngon hơn.

Một vài tuần sau thường xuyên, chức năng phổi được cải thiện, hệ tim mạch và các mạch máu làm việc tốt hơn. Số lượng tế bào máu tăng, hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Đồng thời cơ thể hấp thụ ít chất béo, kiểm soát lượng đường trong máu dễ dàng.

Sau vài tháng luyện tập thường xuyên, bạn ít bị căng thẳng và kiểm soát tốt tâm trạng. Ngoài ra, dòng chảy oxy tới cơ bắp cũng tăng cao, cơ bắp lớn, xương khớp chắc khỏe...

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày và duy trì lối sống lành mạnh sẽ đem lại sức khỏe, vẻ đẹp…

Thực tế, lười tập luyện là nguyên nhân của nhiều căn bệnh. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân, duy trì cân nặng, mà còn bảo vệ sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa một số bệnh ung thư phổ biến.

Ung thư nội mạc tử cung: Theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung tới 34% so với những người không tập thể dục.

Ung thư đại trực tràng: Đây là loại ung thư có thể được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục đều đặn. Bởi vì tập thể dục giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Ung thư vú: Nhiều nghiên cứu cho thấy béo phì và lối sống ít vận động có liên quan đến căn bệnh ung thư vú. Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh phổ biến này hơn 10%.

Ung thư bàng quang: Đây là căn bệnh gây đau đớn cho người bệnh và có thể dẫn đến Tu vong. Nguy cơ phát triển ung thư bàng quang có thể giảm xuống khoảng 13% nếu bạn tuân thủ chế độ luyện tập thường xuyên và nghiêm ngặt.

Ung thư gan: Một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư gan là béo phì, thừa cân khiến cho gan nhiễm mỡ và tiến triển sang bệnh lý khác, vì vậy tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể giảm nguy cơ đáng kể ung thư gan.

Ung bướu não: Tập thể dục có thể giúp quá trình sản xuất các hóa chất trong não ở mức tối ưu, vì vậy nó có thể ngăn ngừa khối u não và ung thư cổ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-n153185.html)
Từ khóa: tập thể dục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY