Bạn nên biết hôm nay

Lợi ích sức khỏe khi ngủ trên sàn nhà

Kết quả một nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trên sàn nhà có hoặc không có gối đều sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Các báo cáo gần đây cho biết nằm thẳng lưng trên sàn nhà vào cuối ngày có thể giúp các dây thần kinh trong cơ thể thư giãn. Nó cũng giảm bớt những khó chịu và đau nhức trong vòng 1 giờ.
Ngoài ra, ngủ trên sàn nhà hàng ngày giúp ngăn ngừa nhiều loại rối loạn có liên quan đến xương, cơ và máu vì thói quen tốt này giúp tuần hoàn máu tới khắp cơ thể tốt hơn. Ngủ trên sàn nhà cũng điều hòa thân nhiệt tốt hơn, nếu bạn dễ bị ốm.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyên rằng những người đang bị chấn thương và có những vấn đề về xương nên tránh thói quen này. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của thói quen nằm ngủ trên sàn nhà.

Ngủ ngon

Đôi khi, chúng ta thường trằn trọc khi ngủ và điều này có thể do mồ hôi và chất liệu của chăn, đệm. Tuy nhiên, khi bạn ngủ trên sàn nhà, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Hoàn toàn thư giãn

Khi bạn ngủ trên nệm, cơ thể bạn tự điều chỉnh, nhưng khi bạn ngủ trên sàn gạch, cơ thể hoàn toàn thư giãn. Đây là cách thư giãn cơ thể rất tốt vào cuối ngày.

Cải thiện tư thế

Ngủ trên sàn gạch mang đến rất nhiều sức khỏe">lợi ích sức khỏe, đặc biệt nếu bạn có thói quen ngủ không cần gối. Thói quen nhỏ này sẽ giúp duỗi thẳng đầu, cổ, cột sống, hông và toàn bộ cơ thể bạn. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ các cơn đau cơ thể.

Tuần hoàn tốt hơn

Nếu bạn có tuần hoàn máu tốt, bạn sẽ ít có nguy cơ bị những rối loạn liên quan tới tim. Tuần hoàn máu tốt cũng cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt.

Chữa so vai

Sàn gạch cũng là liệu pháp hoàn hảo để điều chỉnh đôi vai bạn nếu bạn đang bị so vai. Hãy thử ngủ trên sàn nhà ít nhất 3 đêm liên tiếp trong 1 tuần để cải thiện vấn đề này.

Trị mất ngủ

Đây là một rối loạn giấc ngủ phổ biến và khó chịu nhất. Các chuyên gia cho biết ngủ trên sàn gạch sẽ giúp giảm rối loạn này theo cách nào đó.

Giảm đau lưng

Hầu hết phụ nữ đều bị đau thắt lưng và tình trạng đau này có thể được khắc phục nếu bạn có thói quen ngủ trên sàn nhà. Một số chuyên gia y tế cho rằng cột sống sẽ được duy trì thẳng khi ngủ trên sàn nhà.

 

 

BS Tuyết Mai

(Theo Boldsky/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-ich-suc-khoe-khi-ngu-tren-san-nha-22809.html)
Từ khóa: loi ich suc khoe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY