Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích thần kỳ khiến bạn từ nay không bao giờ muốn vứt bỏ hạt dưa hấu

Khi bạn dùng hạt dưa hấu với trà hoặc các loại đồ uống khác, nó có thể ngăn ngừa bệnh tật tấn công bạn và hỗ trợ các chức năng của một số cơ quan trọng yếu trong cơ thể.

Dưa hấu là một loại trái cây thơm ngon và tươi mát với hàm lượng nước, chất chống oxy hóa cao. Đây là một trong số các loại hoa quả được gọi là thực phẩm mùa hè bởi nó bổ sung nước cho cơ thể một cách tuyệt vời nhất giữa những ngày hè nóng bức.

Tuy nhiên, điều mà không nhiều người biết, đó là hạt dưa hấu mà họ thường gạt ra lúc ăn lại chứa đầy chất dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Khi bạn dùng hạt dưa hấu với trà hoặc các loại đồ uống khác, nó có thể ngăn ngừa bệnh tật tấn công bạn và hỗ trợ các chức năng của một số cơ quan trọng yếu trong cơ thể.

Hạt dưa hấu có nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Nếu vẫn thường xuyên loại bỏ hạt dưa hấu ra rồi mới ăn, ngay từ bây giờ, bạn nên xem kỹ những tác dụng của loại hạt này để biết cách tận dụng nhé.

1. Một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên

Thêm hạt dưa hấu vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn có thân hình thon thả hơn.

bởi hạt dưa hấu chứa một lượng lớn chất xơ và chất dinh dưỡng, điều chỉnh nhu động ruột để kích thích loại bỏ chất thải.

Bạn có thể sử dụng chúng thay cho thuốc nhuận tràng tổng hợp để chống táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa.

2. Thực phẩm giúp lợi tiểu

Cũng giống như trái cây, hạt dưa hấu có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa được giữ lại trong các mô. Một loại trà thuốc làm từ những hạt dưa hấu là một phương thuốc tự nhiên được dùng để loại bỏ độc tố và chất thải tích tụ trong thận, giúp duy trì sức khỏe của các cơ quan này.

Nhờ khả năng cân bằng giữa lượng chất lỏng và muối trong cơ thể , sử dụng thường xuyên hạt dưa hấu cũng giúp kiểm soát huyết áp cao.

3. Giàu chất chống oxy hóa

Trong khi dưa hấu rất giàu lycopene thì hạt của nó còn chứa các chất chống oxy hóa quan trọng khác như magiê và kẽm. Những thứ này giúp kiểm soát tác động do các gốc tự do gây ra và ngăn ngừa sự thoái hóa sớm của khớp và xương.

4. Nguồn bổ sung năng lượng rất tốt

Thật đáng tiếc khi mọi người thích vứt bỏ hạt dưa hấu thay vì sử dụng chúng để tăng thêm năng lượng cho cơ thể. Hạt dưa hấu chứa rất ít calo, nhưng giá trị năng lượng cao của chúng có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và kiệt sức. Các khoáng chất và chất xơ có trong hạt dưa hấu giúp tăng sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Các khoáng chất và chất xơ có trong hạt dưa hấu giúp tăng sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trên thực tế, trong khi 100 gram dưa hấu chỉ chứa 20,3 calo, thì cùng một lượng hạt dưa hấu có thể chứa tới 555 calo. Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ tiêu thụ nhiều hạt dưa hấu như vậy trong một khẩu phần vì bạn sẽ chỉ sử dụng một vài hạt trong việc chuẩn bị đồ uống cho mình mà thôi.

5. Điều trị rối loạn lipid máu

Rối loạn mỡ máu liên quan đến tình trạng có lượng lipid bất thường trong cơ thể, có một loại rối loạn được tạo nên do sự mất cân bằng trong quá trình chuyển hóa lipid trong máu.

Vì hạt dưa hấu rất giàu axit béo không bão hòa đa như omega-3 và omega-6 nên chúng có thể kiểm soát vấn đề này và giúp làm sạch máu của bạn.

Vì hạt dưa hấu rất giàu axit béo không bão hòa đa như omega-3 và omega-6 nên chúng có thể kiểm soát vấn đề này và giúp làm sạch máu của bạn. Điều này có tác dụng giảm nguy cơ bị tắc nghẽn hoặc cứng động mạch, tránh các vấn đề nghiêm trọng về tuần hoàn hoặc bệnh tim mạch.

Cách làm đồ uống với hạt dưa hấu giúp giảm cân hiêu quả

Bạn có thể thêm hạt dưa hấu vào ly nước ép một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Mặc dù có thể sử dụng nguyên hạt nhưng các nghiên cứu cho thấy sử dụng hạt dưa hấu dạng bột mang lại nhiều lợi ích hơn cả.

Nên dùng hạt dưa hấu dạng bột để tận dụng tối đa lợi ích của nó.

Thành phần:

4 muỗng canh hạt dưa hấu (40 g)

1 lít nước

1 chén dưa hấu xắt nhỏ (tùy chọn)

Thực hiện:

Đun sôi nước trên lửa vừa. Trong khi nước sôi, nghiền nhỏ hạt dưa hấu bằng cối và chày. Sau đó cho bột vào nước nóng và để nó sôi trong 30 phút. Tắt bếp và để hỗn hợp trong một giờ sau đó lọc và đổ vào bình

Để có đồ uống ngon hơn, bạn hãy thêm cùng với vài miếng dưa hấu tươi được xay nhỏ. Cất trữ trong tủ lạnh để làm mát hoặc dùng ngay.

Hãy uống cốc nước đầu tiên khi bụng đói và đợi ít nhất nửa giờ trước khi ăn sáng.

Làm điều này hai ngày liên tiếp mỗi tuần cho tới khi cân nặng của bạn giảm đi đáng kể.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loi-ich-than-ky-khien-ban-tu-nay-khong-bao-gio-muon-vut-bo-hat-dua-hau-29186/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY