Tâm sự hôm nay

Lừa chạy cách ly COVID-19 để chiếm đoạt tiền

Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, không có việc làm ổn định, thường xuyên lêu lổng, Nguyễn Châu Tuấn (ở phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) đã lừa chiếm đoạt 10.000 USD và 10 triệu Việt Nam đồng với lời hứa sẽ giúp 2 người Trung Quốc đang trong tình trạng phải cách ly phòng, chống COVID-19 tại Khánh Hòa không cần phải cách ly nữa, sẽ được thoải mái ra ngoài.

L*a đ*o giữa lúc dịch bệnh căng thẳng

Giữa tháng 8/2020, Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) thông tin: Sau khi nắm bắt các chứng cớ liên quan đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Châu Tuấn về tội danh “L*a đ*o chiếm đoạt tài sản”. Đặc biệt, số tiền Tuấn chiếm đoạt không hề nhỏ. Các quyết định của Công an TP. Nha Trang đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là với người nước ngoài sinh sống hoặc nhập cảnh Việt Nam nên ngành y tế tỉnh Khánh Hòa tích cực trong việc vận động người dân khai báo y tế khi ở các vùng dịch trở về. Những đối tượng nghi ngờ lập tức được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong số những người đang trong thời gian bị cách ly ở Khánh Hòa có 2 người Trung Quốc. 2 người Trung Quốc này có quen với 1 nữ phiên dịch là bà Vòng Mỹ Vân. Thông qua một số cuộc gặp, Vân được giới thiệu gặp Tuấn. Ngay khi gặp mặt, Tuấn khoe với bà Vân là có quan hệ thân thiết với nhiều lực lượng, cơ quan nên nếu muốn cho 2 người Trung Quốc mà Vân quen thoải mái ra ngoài, không phải cách ly nữa thì Tuấn sẽ lo được ngay. Số tiền Tuấn yêu cầu bà Vân phải đưa ra là 10.000 USD và 10 triệu Việt Nam đồng. Sau khi cân nhắc, chuẩn bị, bà Vân đã giao đủ số tiền như Tuấn yêu cầu và về nhà chờ Tuấn thông báo đi đón 2 người Trung Quốc không phải cách ly nữa.

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy Tuấn liên lạc, tìm kiếm khắp nơi không được, điện thoại không thể liên lạc trong khi 2 người Trung Quốc vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt về cách ly trong phòng, chống COVID-19.

Các ca bệnh dương tính COVID-19 ở Khánh Hòa đang được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiến triển tốt.

Không được xem thường phòng, chống dịch

Bỏ ra số tiền quá lớn, bà Vân nhận thấy mình đã bị L*a đ*o nên đến Công an phường Lộc Thọ và Công an TP. Nha Trang để trình báo vụ việc. Nhận thấy đây là vụ L*a đ*o tinh vi, lại lợi dụng tình hình dịch bệnh nên Công an Nha Trang đã nhanh chóng vào cuộc truy xét, rà soát và phát hiện ra nơi Tuấn ẩn náu. Sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Châu Tuấn đã khai nhận hành vi L*a đ*o chiếm đoạt số tiền lớn của mình. Thực chất, Tuấn không quen biết hay có khả năng “chạy” cho 2 người Trung Quốc khỏi tình trạng cách ly.

Là bị hại trong vụ án này, tuy nhiên, nhiều bác sĩ, cán bộ đang căng mình làm công tác phòng, chống COVID-19 cho rằng, chính hành động và suy nghĩ của Vòng Mỹ Vân là thiếu chuẩn mực, xem thường công tác phòng, chống dịch. Giữa lúc mọi người, mọi tầng lớp cần phải chung tay khống chế dịch bệnh, đặc biệt là ở tỉnh có nhiều khách du lịch như Khánh Hòa thì bà Vân lại đứng ra “chạy” cách ly cho người Trung Quốc là hành động đáng lên án.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, bất kể ai cũng phải chấp hành quy định về cách ly. Tính đến hết ngày 15/8, toàn tỉnh Khánh Hòa có 10 ca dương tính với COVID-19 (trong đó có 1 ca đã chữa khỏi ngày 4/2, còn 9 ca đang được điều trị tích cực, diễn biến sức khỏe ổn định. Tổng 9 ca đang điều trị, có 8 ca nhập cảnh từ nước ngoài về, được cách ly ngay tại sân bay). Đến hết 15/8, Khánh Hòa cách ly tập trung 1.150 trường hợp; các trường hợp từ Đà Nẵng hoặc các vùng có dịch về đang được theo dõi, cách ly là 2.123 trường hợp. Các mẫu xét nghiệm hầu hết đều âm tính với COVID-19. Tổng số trường hợp đã qua theo dõi, giám sát, cách ly thời gian 14 ngày là 4.994 trường hợp.

Để tránh tình trạng bị các đối tượng L*a đ*o tiếp cận như trường hợp bà Vòng Mỹ Vân, ngành y tế Khánh Hòa duy trì số điện thoại 0911.662.233 và 0965.391.515 để giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn cho tất cả người dân về dịch bệnh COVID-19.

Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lua-chay-cach-ly-covid-19-de-chiem-doat-tien-n178862.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY