Tai , Mũi , Họng hôm nay

Lúc ngủ khó thở, sáng dậy mũi nghẹt nên điều trị thế nào?

Thời gian gần đây nằm ngủ thấy khó thở, giấc ngủ không sâu, sáng dậy mũi nghẹt một bên, phải một lúc sau mới thông thoáng trở lại.

Thưa bác sĩ!Tôi thường xuyên bị mất ngủ và mất ngủ nhiều năm nay. Thỉnh thoảng đau nửa bên đầu. Nửa năm trước có đi khám bệnh, chụp CT bác sĩ kết luận bị polyp mũi nhưng chưa chỉ định mổ vì polyp còn nhỏ. Thời gian gần đây nằm ngủ thấy khó thở, giấc ngủ không sâu, sáng dậy mũi nghẹt một bên, phải một lúc sau mới thông thoáng trở lại.

Xin cho tôi hỏi có phải do polyp lớn nên làm nghẹt đường thở hay do nguyên nhân khác? Tôi cần khám thần kinh hay khám tai-nũi-họng? Tôi là giáo viên nên việc mất ngủ ảnh hưởng nhiều đến công việc. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn!

(Mỹ Linh, 37 tuổi - Tiền Giang)

Ảnh minh họa: internet

Mỹ Linh thân mến!

Nghẹt mũi là triệu chứng của nhiều nguyên nhân: vẹo vách ngăn mũi, sưng nề cuốn mũi, do polyp mũi, xoang, do viêm nhiễm xuất tiết nhiều dịch nhầy… do đó cô không chỉ đơn thuần một nguyên nhân.

Cô đã khám chuyên khoa tai mũi họng và phát hiện có nhỏ trong mũi, chứng tỏ mũi xoang của cô đã bị viêm mạn tính. tình trạng này làm cho thoái hóa niêm mạc mũi xoang gây polyp. do đó, cô nên thường xuyên tái khám tại bs chuyên khoa tai mũi họng, dùng Thu*c corticoid dạng xịt có hiệu quả tương đối tốt, có thể nhỏ lại.

Chứng mất ngủ kéo dài, giấc ngủ chập chờn là do rối loạn giấc ngủ, do đó cô nên tới BS chuyên khoa Nội thần kinh (nếu cần thì sẽ khám khoa Tâm thần) để được tư vấn, khám, dùng Thu*c theo đúng chỉ định.

Chúc cô Mỹ Linh mau chóng bình phục sức khỏe và công tác tốt!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luc-ngu-kho-tho-sang-day-mui-nghet-nen-dieu-tri-the-nao-n78466.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY