Dinh dưỡng hôm nay

Luộc gà nước sôi hay nước lạnh đều không phải: Thả thứ nước này vào đảm bảo đậm đà, thơm ngon ăn không chán

Công thức gà hấp xì dầu dưới đây vừa thơm ngon, vừa lạ miệng khiến cho gia đình bạn ai cũng phải thích thú.

Nguyên liệu làm gà hấp xì dầu

Khoảng ½ con gà chừng 1kg

Tỏi, gừng, rượu trắng

Gia vị: Xì dầu, đường, muối, bột ngọt

Cách làm gà hấp xì dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần phải làm sạch gà bằng muối và rượu trắng. Xử lý gà bằng cách này sẽ khiến da gà trở nên trắng sạch và giòn ngon hơn. Sau đó thái nhỏ gừng và tỏi.

Mẹo hay: Để sơ chế gà sạch, khử mùi hôi hiệu quả, bạn dùng hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 2:1 rồi chà xát nhiều lần thịt gà sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch. Tiếp đó lấy 1 củ gừng đập dập và một ít rượu trắng, xoa bóp lên thịt gà và để nguyên trong vòng 30 phút, tiếp tục chà xát vài lát chanh cùng một ít muối sau đó rửa lại thịt gà với nước là có thể khử mùi hôi.

Ảnh minh họa.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác làm nước sốt

Cho tỏi băm, ½ muỗng đường, 1 ít muối và bột ngọt vào bát xì dầu sau đó khuấy đều.

Bước 3: Ướp gà

Thoa đều hỗn hợp bằng tay lên gà khi hấp lên sẽ giúp gà thấm đều gia vị và ngon hơn. Để gà thấm đều gia vị trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Hấp gà

Tiếp đến cho gà vào lò vi sóng 3 phút hoặc lò nướng 5 phút. Sau khi lấy ra khỏi lò thì cho gà vào xửng hấp, thêm vài lát gừng và hấp khoảng 30 phút. Nếu gà nguyên con thì thời gian hấp lâu hơn nhé.

Bước 5: Hoàn thành.

Món ăn nhìn vô cùng hấp dẫn, gà thấm đậm gia vị, da giòn ngon, thơm lừng mùi xì dầu, tỏi gừng khiến các thành viên trong gia đình ai cũng mê mẩn.

Cách chọn gà ngon

Khi làm món gà hấp xì dầu bạn cần phải chọn được những con gà tươi ngon ưng ý thì món ăn của bạn mới đủ độ hấp dẫn. một trong những cách giúp bạn chọn được gà ngon là bạn hãy nhìn vào độ vàng của lớp da gà bên ngoài. không nên chọn gà quá vàng quá béo bởi gà như vậy thường bị nuôi tăng trọng ăn bị mỡ nhạt thịt, không chắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra trên lớp da của gà có những vết tím, vểt chấm đỏ li ti hoặc vết tụ huyết không? Nếu không có chứng tỏ là gà ngon, còn nếu chúng xuất hiện những vết như vậy thì đừng bao giờ chọn mua.

Đồng thời, có một quy tắc nữa giúp bạn chọn mua được gà ngon là hãy kiểm tra độ đàn hồi của gà, nếu gà đàn hồi tốt chứng tỏ gà săn chắc nên bỏ tiền mua. Ngược lại gà đàn hồi kém thì đừng bao giờ tốn tiến vô ích.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/luoc-ga-nuoc-soi-hay-nuoc-lanh-deu-khong-phai-tha-thu-nuoc-nay-vao-dam-bao-dam-da-thom-ngon-an-khong-chan.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-ga-nuoc-soi-hay-nuoc-lanh-deu-khong-phai-tha-thu-nuoc-nay-vao-dam-bao-dam-da-thom-ngon-an-khong-chan/20220829090600586)

Chủ đề liên quan:

gà hấp làm mẹ món ngon vào bếp

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY