Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do bạn không nên dùng gối khi ngủ?

Ngủ không dùng gối không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn nếu hay bị đau cổ, lưng mà còn giữ mái tóc đẹp.

Ngăn ngừa đau lưng

Ngủ không dùng gối ngừa đau lưng.

Không dùng gối sẽ giúp bạn ngủ đúng tư thế hơn, đồng thời, cho phép cột sống được nghỉ ngơi. nếu bạn đang bị đau lưng, tốt nhất là không nên dùng gối vì nó sẽ làm triệu chứng trầm trọng thêm.

Giúp giảm đau cổ

Khi bạn nằm sấp, đầu của bạn quay sang một bên, cổ của bạn cũng được kéo dài về phía sau. điều này có thể gây đau đớn và khó chịu.
ở vị trí này, sử dụng gối sẽ chỉ làm tăng áp lực lên cổ bạn. thay vào đó, nếu không sử dụng gối, bạn có thể giảm căng thẳng cho cột sống, và giảm mỏi cổ.

Ngoài ra, đau cổ do gối cũng tùy thuộc vào loại gối bạn sử dụng. đó là lý do tại sao xuất hiện những loại gối tốt nhất giúp giảm đau mỏi.

Tốt cho sức khỏe tóc

Nghiên cứu cho biết, gối có liên quan đến sức khỏe tóc. họ cho rằng, khi ngủ không dùng gối, bạn sẽ có mái tóc khỏe khoắn hơn và ít gãy rụng.

Nhìn chung, không dễ dàng để khẳng định ngủ không dùng gối là tốt hay có hại cho sức khỏe. bạn nên dùng gối khi ngủ trước khi dừng lại nếu cảm thấy bị đau cổ và mệt mỏi vì đây là dấu hiệu cho thấy tư thế ngủ của bạn đang không thích hợp để dùng gối.

Giảm đau đầu

Gối đầu quá cao khiến đầu và cổ bị ngả về phía trước, làm căng cơ cổ, gây đau đầu vào sáng hôm sau. không dùng gối giúp tăng cường máu lưu thông lên não, giúp giảm tình trạng đau đầu.

Giảm căng thẳng

Chiếc gối có thể khiến bạn không thoải mái suốt cả đêm, làm giảm chất lượng giấc ngủ. thiếu ngủ liên tục sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

Ngăn ngừa mụn

Khi dùng gối, da mặt thường bị áp vào gối trong hầu hết thời gian buổi đêm. vỏ gối không được giặt hàng ngày sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu, bụi gia dụng. tất cả những điều này có thể dẫn đến mụn, viêm và nếp nhăn sớm.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-ban-khong-nen-dung-goi-khi-ngu-48091.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-ban-khong-nen-dung-goi-khi-ngu/20220502064452052)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY