Dinh dưỡng hôm nay

Lý do đáng để thêm hồng xiêm vào chế độ ăn uống mùa hè

Quả hồng xiêm là một nguồn giàu canxi, magiê, kali, kẽm, đồng, phốt pho và selen giúp tăng cường xương. Ngoài ra, nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và giàu vitamin A, B, C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để thưởng thức trái cây theo mùa, vì chúng không chỉ giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể mà còn giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Một loại trái cây mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè là hồng xiêm theo tên gọi của người miền Bắc, và thường được biết đến với cái tên sa pô chê, xa pô chê hoặc sa bô chê theo tên gọi miền Nam.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hồng xiêm để giải thích lý do bạn nên bổ sung loại trái cây theo mùa này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

1. Hồng xiêm giúp kiểm soát huyết ápxml:namespace prefix="o" />

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng kali dồi dào có trong hồng xiêm giúp hạ natri, thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp điều hòa huyết áp.

Hồng xiêm giàu vitamin và dưỡng chất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng - (Ảnh: Timesofindia).

2. Tốt cho sức khỏe đường ruột

Hồng xiêm hay sa pô chê chứa polypehnol có tác dụng trung hòa sự tiết axit trong ruột. Loại quả này cũng rất giàu các đặc tính kháng virus, chống viêm và chống vi khuẩn giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và làm dịu rối loạn ruột một cách hiệu quả.

3. Tăng cường sức khỏe xương

Hồng xiêm là một nguồn giàu khoáng chất, canxi, phốt pho, đồng và sắt. Các loại khoáng chất này cùng giúp tăng cường mật độ xương. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng hàm lượng đồng phong phú có tác dụng thúc đẩy sức mạnh của xương, cơ và mô.

4. Hồng xiêm giúp ngăn ngừa ung thư

Sự hiện diện của vitamin A và B trong hồng xiêm, giúp duy trì lớp niêm mạc khỏe mạnh đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư phổi và miệng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào trong hồng xiêm cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết.

5. Hồng xiêm là nguồn cung cấp năng lượng

Là một nguồn cung cấp fructose và sucrose dồi dào, ăn hồng xiêm mỗi sáng sẽ mang lại cho bạn năng lượng tức thì. Các chuyên gia dinh dưỡng ũng khuyên bạn nên ăn hồng xiêm trong quá trình tập luyện, nó sẽ giúp bổ sung cho cơ thể một nguồn năng lượng tự nhiên trong thời gian ngắn.

Là một nguồn cung cấp fructose và sucrose dồi dào, ăn hồng xiêm mỗi sáng sẽ mang lại cho bạn năng lượng tức thì - (Ảnh: Timesofindia).

6. Hồng xiêm giúp làm sáng làn da

Hồng xiêm có chứa các loại vitamin như vitamin A, C, E và K có tác dụng giữ nước cho da và làm trẻ hóa các tế bào da. Nó cũng rất giàu polyphenol, flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp làn da không bị nhăn, làm chậm quá trình lão hóa và mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên.

Hồng xiêm là loại quả ngọt lành cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Đây là loại quả mùa hè có nhiều lợi ích sức khỏe được các chuyên gia khuyên dùng. Vì vậy, nếu đang băn khoăn về việc lựa chọn hoa quả mùa hè, bạn nên bổ sung ngay hồng xiêm vào thực đơn ngay từ hôm nay để nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ chúng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ly-do-dang-de-them-hong-xiem-vao-che-do-an-uong-mua-he-30910/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY