Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do không nên đánh răng sau bữa sáng

Các nha sĩ cho biết bạn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn thức ăn bám vào răng nếu đánh răng sau bữa sáng.

Đánh răng sau khi ăn sáng không tốt cho sức khỏe răng miệng. ảnh: pexels.

Tiến sĩ sam jethwa, phó chủ tịch của học viện nha khoa thẩm mỹ anh, nói với daily mail: “đánh răng trước khi ăn sáng giúp loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng và giúp quá trình sản xuất nước bọt của bạn hoạt động hiệu quả. ngoài ra, nước bọt cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng”.

Tại sao nên đánh răng trước khi ăn?

Theo Healthline, vi khuẩn gây mảng bám trong miệng phát triển theo cấp số nhân qua đêm, dẫn đến hơi thở có mùi và khá hôi vào buổi sáng.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy việc sản xuất nước bọt tăng lên trong 5 phút sau khi đánh răng. nước bọt giúp thức ăn phân hủy và tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng một cách tự nhiên.

Theo tiến sĩ sam jethwa, đánh răng ngay sau bữa ăn có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng. “nếu bạn đánh răng quá sớm sau khi ăn sáng, bạn có thể gây thêm tổn thương cho men răng vào thời điểm nó yếu và dễ bị tổn thương”, tiến sĩ sam jethwa nói.

Theo tiến sĩ, nha sĩ alan clarke, kem đánh răng có chứa florua cũng giúp loại bỏ axit trong thực phẩm. “đánh răng trước khi ăn sáng giúp loại bỏ vi khuẩn này và môi trường axit có thể gây hại cho men răng”, nha sĩ alan clarke cho biết.

Nếu bạn đánh răng sau khi ăn sáng, Healthline khuyên bạn nên chờ ít nhất 30 phút. Đó là cách tốt nhất để bạn bảo vệ răng và không làm hỏng men răng của mình.

Lưu ý khi đánh răng sau ăn sáng

Đánh răng ngay sau khi ăn có thể khiến thức ăn có tính axit mắc lại vào răng, làm suy yếu men răng. một số món ăn sáng ảnh hưởng xấu đến men răng của bạn bao gồm nước cam, trái cây họ cam quýt, hoa quả sấy khô, bánh mỳ, bánh ngọt.

Vì vậy, đánh răng ngay sau khi ăn sáng không tốt cho răng của bạn.

Hiệp hội nha khoa mỹ khuyên bạn nên đánh răng sau khi đợi 60 phút kể từ lúc ăn sáng, đặc biệt là sau khi ăn thực phẩm có tính axit.

Ngoài ra, uống nước hoặc nhai kẹo cao su không đường sau khi ăn để làm sạch răng trước khi đánh răng.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/ly-do-khong-nen-danh-rang-sau-bua-sang-post1416853.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-khong-nen-danh-rang-sau-bua-sang/20230412010235023)

Chủ đề liên quan:

ăn sáng bữa sáng đánh răng nha khoa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY