Dinh dưỡng hôm nay

Lý do nên ăn trái cây mỗi ngày bạn đã biết

Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và đó chính là lý do nên ăn trái cây mỗi ngày.

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và cũng rất dễ ăn, hương vị hấp dẫn. Trong trái cây có chứa hàm lượng chất xơ phong phú, lượng calo thấp nên đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân. Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, có nhiều lý do nên ăn trái cây mỗi ngày.

Tránh ung thư

Các loại quả mọng giàu chất chống ôxy hóa

Bạn nên ăn 5 phần trái cây mỗi ngày để giúp giảm sự phát triển của bệnh ung thư. Hầu hết do thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng nên các bệnh ung thư mới có cơ hội phát triển. Các loại quả mọng là những loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa, giúp cơ thể tăng khả năng chống lại bệnh ung thư hiệu quả.

Ngăn chặn các bệnh mãn tính

Một trong những lý do để bạn ăn trái cây hàng ngày là ngăn ngừa các bệnh tim mãn tính. Trái cây đồng thời chứa chất chống ôxy hóa và axit folic nên giúp làm giảm huyết áp, tránh bệnh tim mạch. Táo, cam và chuối là những siêu trái cây cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Giảm triệu chứng hay quên

Việt quất là loại quả có thể tăng cường trí nhớ của bạn. Các bệnh liên quan đến suy giảm trí nhớ thường liên quan đến tuổi tác, nhưng bạn có thể ăn trái cây để có thể ngăn ngừa được bệnh bằng chế độ ăn uống hàng ngày.

Việt quất giúp phát triển tế bào não, ngăn chặn suy giảm trí nhớ

Trái cây có thể giúp bộ não “lục tìm” các thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trước một kỳ thi nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy ăn nhiều trái cây, hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn phần nào.

Giảm cân

Ăn trái cây vào bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính sẽ giúp bạn no hơn, lại tránh được nguy cơ ăn nhiều, do vậy cũng làm giảm nguy cơ tăng cân. Hơn nữa việc ăn trái cây sau các bữa ăn sẽ giúp cho bạn tiêu hóa một cách tốt hơn và không bị ngán bởi dầu mỡ.

Trái cây không gây béo phì, lại có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Khi cảm thấy đói, thay vì ăn các loại thực phẩm như thịt, xúc xích, snack, hay các bữa ăn nhẹ khác, bạn hãy ăn trái cây để làm thoả mãn cơn đói.

Giúp đẹp da

Bạn muốn có một làn da sáng, vậy thì nhất định không được quên ăn trái cây mỗi ngày. Hầu hết các loại trái cây, đặc biệt là bơ, có một số lượng lớn các vitamin E có khả năng làm chậm tốc độ lão hóa và giúp da sáng đẹp hơn.

Phụ nữ trung niên càng cần phải ăn nhiều hoa quả hơn để có thể giữ được làn da như ý muốn.

Tăng cường miễn dịch

Một số loại trái cây có một sự kết hợp tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và các loại carotenoid (một dạng chất chống ôxy hóa)… nhờ đó góp phần tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch của bạn.

Có chứa tới 80% nước

80% cơ thể chúng ta là nước, nước là một phần thiết yếu để duy trì sự sống cho con người. Chính vì thế nước là lý do hàng đầu khiến bạn nên ăn hoa quả mỗi ngày.

Không có chứa cholesterol độc hại

Hoa quả không hề chứa cholesterol độc hại

Khi ăn quá nhiều các thực phẩm chế biến từ gia cầm hay gia súc (như thịt hay bơ sữa), bạn thường lo ngại về hàm lượng cholesterol độc hại trong chúng.

Vậy tại sao bạn không thử thay thế chúng bằng cách ăn nhiều trái cây, bởi lẽ trong trái cây hoàn toàn không có chứa cholesterol, rất có lợi cho sức khoẻ.

Cung cấp chất xơ

Ăn nhiều chất xơ giúp cơ thể chống lại bệnh béo phì, cao huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Hiệp hội bệnh tim ở Mỹ khuyên bạn mỗi ngày nên ăn từ 25-30gr chất xơ có trong hoa quả và rau xanh, điều này đồng nghĩa với việc bạn nên ăn từ 5 tới 9 miếng hoa quả mỗi ngày.

Là thực phẩm bổ dưỡng từ tự nhiên

Trái cây chỉ phát huy hết công dụng khi còn tươi, và không bị để lâu ngày. Chính vì thế bạn không nên ăn hoa quả đã bị thối, héo và để lâu ngày.

Trái cây có thể được gọi là siêu thực phẩm giúp cho bạn khỏe mạnh, xinh đẹp, trẻ trung. Từ những lý do nên ăn trái cây mỗi ngày nhắc tới ở trên bạn nên chọn cho mình những loại trái cây yêu thích để bổ sung vào mỗi bữa ăn hàng ngày nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ly-do-nen-an-trai-cay-moi-ngay-ban-da-biet-25927/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY