Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mắc bệnh tim tránh nằm ngủ nghiêng sang trái

Đối với những người mắc bệnh tim, thì có thể nằm nghiêng để cho đỡ khó thở, nhưng tránh nằm nghiêng sang bên trái.
Khi ngủ mỗi người có một tư thế nằm khác nhau: người thích nằm ngửa, người thích nằm nghiêng, có người lại quen ngủ nằm úp. Tuy nhiên, tùy theo sức khỏe mỗi người mà chọn cho mình tư thế ngủ thích hợp.  Nếu ngủ với tư thế không đúng có thể phát sinh nhiều bệnh hoặc khiến cho căn bệnh bạn đang mắc thêm trầm trọng.

Tư thế ngủ nghiêng được coi là một tư thế ngủ có lợi cho người bị đau lưng, viêm tai, trào ngược dạ dày... nhưng lại không tốt với những người bị sỏi mật, tai biến mạch máu não, người có 2 lá phổi không bình thường...

Người đau lưng nằm nghiêng cơ lưng sẽ được thả lỏng, không bị kéo căng, kích thích hoặc chèn ép thần kinh. Với những người bị viêm tai giữa, trong tai có nhiều mủ, có thể nằm nghiêng cho mủ chảy ra. Những người cao tuổi bị cao huyết áp cũng nên nằm hơi nghiêng hoặc nằm nghiêng.

Ngủ với tư thế nằm nghiêng tốt cho cổ và đầu của bạn, giúp cột sống được kéo giãn ra. Ngoài ra, nếu bạn mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản thì tư thế ngủ này cũng rất tốt. Nó cũng giúp bạn ngủ ít bị ngáy hơn.

Người mắc bệnh tim tránh nằm ngủ nghiêng sang bên trái

Đối với những người mắc bệnh tim, thì có thể nằm nghiêng để cho đỡ khó thở, nhưng tránh nằm nghiêng sang bên trái.

Với những người đang có bầu, bạn nên ngủ nghiêng về bên trái. Điều này lý tưởng cho sự lưu thông máu. Tuy nhiên, nó lại khiến bạn dễ có nếp nhăn hơn vì nằm nghiêng một bên mặt của bạn đã bị ép lên gối.  Ngoài ra, nếu thường xuyên nằm trong tư thế này thì bầu vú cũng dễ bị xệ xuống vì khi nằm nghiêng vú sẽ không có điểm tì mà ở trạng thái "rơi tự do".

Những người mắc bệnh sỏi mật không nên nằm nghiêng. Khi nằm nghiêng về bên trái thì miệng của túi mật dốc xuống, sỏi trong mật dễ bị dốc xuống cuống mật, tắc ở đó khiến người bệnh cảm thấy đau đớn. Vì vậy, tốt nhất là nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về bên phải.

Bị tai biến mạch máu não nếu nằm nghiêng người sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông của mạch máu, nên nằm ngửa là tốt nhất. Những người mà hai lá phổi đều không bình thường thì tốt nhất là nằm ngửa.

AloBacsi.vnTheo Trần Hoài - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mac-benh-tim-tranh-nam-ngu-nghieng-sang-trai-n13658.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY