Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mắc bệnh vẩy nến có ăn được thịt gà không?

Người bệnh vảy nến nên tránh ăn thịt gà vì dễ gây dị ứng ngoài da, khiến bệnh vảy nến trở nên trầm trọng hơn. Người bệnh nên ăn bông cải xanh, cá hồi, sò,..

bệnh nhân vảy nến nên tránh ăn thịt gà và những loại thực phẩm giàu protein khác. các loại thực phẩm này khiến da dễ bị dị ứng, có thể khiến bệnh vảy nến trở nên nghiêm trọng hơn.

Mắc bệnh vẩy nến có ăn được thịt gà không?

Vảy nến là một căn bệnh mãn tính ở ngoài da. Theo nhiều chuyên gia y tế, nguyên nhân hình thành vảy nến là do: Hệ miễn dịch bị rối loạn, dẫn đến tế bào da sản sinh và bị ch*t đi nhanh chóng, gây ra bong tróc da. Hiện tượng bong tróc da ấy được gọi là vảy nến.

Một số triệu chứng cho biết bạn đã bị mắc bệnh vảy nến là:

    Da ửng đỏ, có dấu hiệu bị tổn thương;

Bệnh vảy nến không phải do virus gây ra. Người bệnh bị mắc chứng hệ miễn dịch rối loạn là do nhận di truyền từ các thế hệ đi trước trong gia đình.

Đối với căn bệnh vảy nến này, người bệnh cần có sự lựa chọn trong việc dùng các loại thực phẩm. người bệnh vảy nến không nên ăn thịt gàthịt gà là thực phẩm chứa nhiều protein, dễ gây dị ứng ngoài da.

Bên cạnh thịt gà, người bệnh vảy nến cũng cần tránh các loại thực phẩm có mùi tanh và chứa nhiều protein khác như trứng, xúc xích, cua, ghẹ, tôm, măng, cà, thức ăn đóng hộp,…

Vậy, người mắc bệnh vẩy nến nên ăn gì? người mắc bệnh vảy nến nên ăn các loại thức ăn giàu omega-3, vitamin e, collagen, axit folic, kẽm,…

Một số gợi ý thực phẩm dành cho người bệnh vảy nến như sau:

    Thực phẩm giàu omega-3: chủ yếu có trong cá biển như cá hồi, cá saba, cá thu, vừng đen;

Một số loại thực phẩm người bệnh vảy nến cần tránh đó là: các loại thức ăn nhiều chất béo (đồ ngọt, sữa, bơ, thức ăn chiên xào, chocolate,…), thức ăn có vị cay nóng (tiêu, ớt,), thức ăn mặn, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, xúc xích, trứng,…

Những biện pháp cải thiện bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến không có Thu*c đặc trị, không thể điều trị dứt điểm. Y học chỉ có thể can thiệp, ngăn chặn sự phát triển của bệnh, giúp bệnh trở nên lành tính và không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Một số biện pháp giúp cải thiện bệnh vảy nến là:

1. Dùng Thu*c

Người bệnh vảy nến cần đến bác sĩ để được chỉ định dùng Thu*c giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh. Thông thường, bệnh nhân sẽ được chỉ định uống Thu*c để phòng ngừa dị ứng, phát bệnh toàn thân. Người bệnh cũng được chỉ định dùng một số loại Thu*c bôi tại chỗ. Kem bôi, gel bôi ngoài da sẽ có tác dụng hạn chế da bị bong vảy, giúp giảm ngứa, rát, phòng chống viêm tại chỗ,…

Bên cạnh việc dùng Thu*c Tây, người bệnh vảy nến cũng có thể dùng Thu*c Nam để điều trị bệnh. Những bài Thu*c Nam thường có tác dụng mát gan, giải độc, giúp làm đẹp da, giảm ngứa rát, tăng cường sức đề kháng, sinh tân dịch, bồi bổ cơ thể,… Tuy nhiên, nếu có nhu cầu dùng Thu*c Nam, người bệnh cần đến gặp bác sĩ y học cổ truyền hoặc những vị lương y uy tín để được hướng dẫn các công thức chế biến Thu*c. Không nên tự ý thực hiện theo những bài Thu*c truyền miệng, bởi vì có thể sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn.

2. Sinh hoạt lành mạnh

Bên cạnh việc dùng Thu*c và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc duy trì một lối sống lành mạnh cũng là một cách giúp cải thiện bệnh vảy nến. Lối sống lành mạnh còn giúp người bệnh ngăn chặn bệnh tái phát và phát triển mạnh hơn.

Bệnh nhân cần thực hiện những biện pháp sau:

    Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi. Nên lựa chọn loại trang phục có chất liệu thoáng mát, hút ẩm;

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán, phương pháp chữa trị,… thay cho bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/mac-benh-vay-nen-co-an-duoc-thit-ga-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY