Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Mách bạn cách dùng vỏ chuối để chăm sóc da

Sau khi ăn chuối, bạn đừng vội vứt vỏ đi, vì nó là một trong những thành phần tự nhiên có tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu, vỏ trái chuối chín rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó nó không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da mà còn giải quyết đơn giản các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, da bị sẹo do mụn, da xỉn màu, da lão hóa…

Mặt nạ vỏ chuối cho da bị mụn trứng cá

Đặc tính kháng khuẩn của vỏ chuối giúp chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. trộn cùng với nghệ có tính sát trùng và mật ong có tính dưỡng ẩm. kết hợp 3 nguyên liệu tạo thành phương pháp trị mụn trứng cá, làm đẹp da hoàn hảo.

Nguyên liệu:

- 10gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 2gr bột nghệ

- 2,5ml mật ong

Cách thực hiện: cho vỏ chuối vào bát, thêm mật ong và bột nghệ sau đó trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên trong 15 phút. cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn trứng cá.

Mặt nạ vỏ chuối cho mụn đầu đen

Vỏ chuối có đặc tính tẩy tế bào ch*t tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Cùng với đó, baking soda và nước cốt chanh là 2 thành phần kháng khuẩn tuyệt vời, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ và hình thành mụn.

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn.

- Một nhúm baking soda

- 2,5ml nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả nguyên liệu, chỉ thoa lên vùng da bị mụn đầu đen và giữ nguyên trong 15 phút. Sau đó lau sạch bằng khăn ướt, cuối cùng rửa sạch với nước.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để loại bỏ cũng như ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện.

Mặt nạ vỏ chuối chống lão hóa da

Vitamin c có trong vỏ chuối thúc đẩy sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. trong khi trứng rất giàu protein giúp làn da săn chắc, dẻo dai.

Nguyên liệu:

- 10gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 1 quả trứng

Cách thực hiện: trộn đều vỏ chuối với trứng để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. đắp hỗn hợp trên da khoảng 20 phút. cuối cùng rửa sạch da bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để giảm nếp nhăn.

Mặt nạ vỏ chuối cho da bị sẹo mụn

Vỏ chuối có đặc tính tẩy tế bào ch*t tự nhiên, giúp loại bỏ những tế bào da dư thừa và tạp chất tích tụ trên da, làm mờ sẹo mụn. trong khi các đặc tính dưỡng ẩm của vỏ chuối giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng và phục hồi làn da.

Cách thực hiện: rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát vỏ chuối lên vết sẹo mụn, để qua đêm. sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có hiệu quả.

Mặt nạ vỏ chuối cho da có vết thâm

Đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm của vỏ chuối kết hợp làm đặc tính làm trắng của cà chua giúp bạn có một biện pháp tự nhiên vô cùng tuyệt vời giúp xóa mờ vết thâm trên da hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 8gr bột cà chua

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, thoa đều hỗn hợp lên da. Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Áp dụng cách này cách ngày để nhanh chóng loại bỏ được vết thâm trên da.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da xỉn màu

Vỏ chuối có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do và trẻ hóa làn da. Kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên có đặc tính tẩy tế bào ch*t tự nhiên như bột yến mạch, đường, sữa giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất giúp làn da tươi tắn rạng rỡ.

Nguyên liệu:

- Vỏ chuối

- 8gr bột yến mạch

- 8gr đường

- 15ml sữa tươi

Cách thực hiện: xay vỏ chuối trong máy xay sinh tố để có hỗn hợp sền sệt. thêm bột yến mạch, đường và sữa sau đó trộn đều. đắp hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. đắp mặt nạ khoảng 20-30 phút, sau đó rứa sạch với nước.

Áp dụng cách này 1-2 lần/tuần để có làn da trẻ trung, tươi tắn.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da khô

Vỏ chuối có chứa nhiều vitamin a giúp khóa ẩm trên da, phục hồi làn da khô và xỉn màu. chanh có chứa acid citric và vitamin c giúp loại bỏ tế bào ch*t, kích thích tái tạo tế bào da mới. đắp mặt nạ vỏ chuối và chanh giúp làn da ẩm mượt, mịn màng.

Nguyên liệu:

- Vỏ chuối

- 30ml nước cốt chanh

Cách thực hiện: cho vỏ chuối và nước cốt chanh vào máy xay để tạo thành hỗn hợp sền sệt. đắp hỗn hợp trên da, để trong 15 phút. sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng 1-2 lần/tuần để khắc phục tình trạng da khô. Lưu ý người có làn da nhạy cảm không nên dùng cách này.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da nhờn

Vỏ chuối có chứa các chất chống viêm mạnh mẽ như vitamin A, kẽm và mangan giúp loại bỏ độc tố, tế bào da ch*t và kiểm soát bã nhờn trên da hiệu quả. Tinh dầu hoa oải hương làm giúp da thêm sáng khỏe và trứng giúp se khít lỗ chân lông trên da, giúp da mịn màng.

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 10ml lòng trắng trứng

- 4-5 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách thực hiện: Trộn tất cả các thành phần vào 1 cái bát thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp lên da, giữ nguyên trong 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần giúp khắc phục làn da nhờn hiệu quả.

Theo Tieudung

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/khoe-dep/mach-ban-cach-dung-vo-chuoi-de-cham-soc-da-5527550.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/mach-ban-cach-dung-vo-chuoi-de-cham-soc-da-1486697.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY