Ẩm thực hôm nay

Mách bạn cách làm Cơm bào ngư: Món ăn hot nhất ngày 13/08, đặc biệt dành cho các cặp đôi chiêu đãi nhau thêm phần thắm thiết

Bào ngư là gì, giá cả thế nào, ngon không mà thường xuất hiện trong những bữa ăn sang chảnh check-in mạng xã hội, được các cặp đôi đặc biệt ưa thích.

Bên cạnh việc lên hồ Tây "nhún nhảy" bằng xe Mer, bào ngư chính là thú vui tao nhã bỗng nhiên hot lên sau một đêm, đặc biệt được các đôi tình nhân yêu thích.

Vậy bào ngư là gì, giá cả ra sao, trông mặt mũi như thế nào mà lại là món ăn thường xuất hiện trên các bàn ăn sang chảnh đến vậy.

Bào ngư có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Có khả năng bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, cân bằng huyết áp. Bào ngư rất cần thiết cho những người cần bồi bổ sức khỏe, người mới ốm dậy.

Trong bào ngư chứa các loại protein nguồn gốc biển; 25 loại vitamin khác nhau và các khoáng chất như: Kali, Phospho, Sodium, Magie, Kẽm, Biotin, Folic Acid, Pantothenic Acid, Sulphur, Calcium, Iod, Chloride, và acid béo Omega 3.

Thịt bào ngư không những ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích.

Dưới đây là giá thành của bào ngư để bạn tham khảo nếu muốn nấu một bữa cơm bào ngư cho "ra trò" nhé.

Nếu con bào ngư quá đắt, bạn có thể lựa chọn các món ăn chứa bào ngư khác, như món mỳ bào ngư Malaysia cam kết chứa bào ngư thật, giá khoảng 120.000 đồng/gói,

Bào ngư có thịt mềm, thơm ngọt thanh thanh, không có mùi tanh nên việc chế biến rất dễ dàng. Dưới đây là hai công thức cơm và cháo bào ngư bạn có thể tham khảo:

Công thức cơm bào ngư dễ nấu tại nhà cho các cặp đôi bận rộn:

- Nấu cơm bình thường.

- Thịt bào ngư thái lát mỏng vừa ăn.

- Phi thơm hành tím, cho chút nước xâm xấp, nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu đầu tư hơn, bạn có thể dùng nước xương hầm, nước gà.

- Cho một chút bột ngô để nước sánh lại.

- Cho bào ngư vào nồi nước, đun chín rồi dùng chung với cơm.

Nếu chán cơm, hay cần bồi bổ sức khỏe cho nhau, cháo bào ngư chính là món ăn nấu nhanh lại nhiều dinh dưỡng. Cách nấu đơn giản:

- Nấu cháo trắng bình thường.

- Nấm rơm, rau gia vị làm sạch, thái vừa ăn. Bào ngư thái lát.

- Cho nấm rơm vào nồi cháo, khuấy đều, nêm nếm gia vị như bột canh, nước mắm tùy sở thích.

- Cho bào ngư vào sau, đợi chín rồi nhắc xuống, thêm các loại rau gia vị và tiêu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-com-bao-ngu-cac-cap-tinh-nhan-thich-biet-dai-nhau-co-gia-bao-nhieu-20200813143903431.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Ăn uống lành mạnh không nhất thiết, phải đi kèm với một giá quá đắt. Bạn vẫn có thể có một chế độ dinh dưỡng tốt, mà không tốn kém. Điều đó càng trở nên dễ dàng hơn, nếu bạn biết các thủ thuật tiết kiệm chi phí.
  • Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể...
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Trong y học cổ truyền, vỏ bào ngư được dùng với tên Thuốc là thạch quyết minh. Vỏ được lấy từ bào ngư còn sống hoặc đã luộc chín. Khi dùng, nung vỏ thành vôi hoặc tẩm nước muối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY