Dinh dưỡng hôm nay

Mách bạn chế độ ăn uống giúp nữ hoàng Elizabeth luôn khỏe đẹp

Chế độ ăn uống giúp nữ hoàng Elizabeth luôn khỏe đẹp dù đã gần 100 tuổi mà ai cũng phải ngạc nhiên, với những thành phần dinh dưỡng chọn lọc rất tốt cho sức khỏe bạn nên tham khảo và áp dụng.

Nữ hoàng Anh – Elizabeth mặc dù đã gần 100 tuổi nhưng sức khỏe của bà vẫn rất tốt. Bạn có tò mò lý do tại sao nữ hoàng lại có sức khỏe tốt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn uống giúp nữ hoàng Elizabeth luôn khỏe đẹp.

Trà và bánh quy trước bữa sáng

Dù đã gần 100 tuổi, nhưng nữ hoàng Anh vẫn luôn trẻ khỏe.

Bắt đầu ngày mới, nữ hoàng thường dùng một bình trà Earl Grey được pha chế từ trà tươi, không có đường và kèm theo vài cái bánh quy.

Loại thức uống này đối với cơ thể có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy mạnh cơ chế đốt chất béo, từ đó giúp duy trì được cân nặng một cách lành mạnh.

Bữa sáng với ngũ cốc và bánh mì nướng

Trái cây và ngũ cốc chính là bữa sáng điển hình của nữ hoàng, điều này sẽ làm tăng cường năng lượng cho cơ thể, tốt cho tiêu hóa, phòng ngừa chứng táo bón. Đôi bánh mỳ nướng và mứt cũng có thể giúp bà có đủ năng lượng cần thiết cho cả ngày.

Sẽ có thêm trứng cá hồi hun khói, cùng với nấm cục trong những dịp đặc biệt. Nữ hoàng chỉ thưởng thức nấm cục tươi trong dịp Giáng sinh, theo thông tin của đầu bếp cũ của nữ hoàng nước Anh - McGrady.

Một ly gin trước bữa trưa

Trước bữa ăn trưa nào nữ hoàng cũng uống cocktail: sự kết hợp giữa gin và Dubonnet với rất nhiều nước đá và kèm theo một lát chanh tươi. Điều này sẽ làm kiềm chế bớt cảm giác thèm ăn, cũng như việc ăn quá nhiều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng.

Không có tinh bột vào bữa trưa (và bữa tối)

Chế độ ăn không tinh bột vào bữa trưa, bữa tối tránh gây nặng nề cho dạ dày.

Bữa trưa của nữ hoàng với các món như rau bina, cá, gà nướng hay chỉ đơn giản là salad và bữa ăn này thường bắt đầu từ 1h chiều. Trong hầu hết cả ngày, nữ hoàng có xu hướng tránh các thức ăn tinh bột có thể gây ra hiện tượng khó tiêu, nặng nề cho dạ dày.

Trà chiều với bánh ngọt và bánh mì

Trà chiều thường có các loại bánh mà nữ hoàng yêu thích đó là bánh kem, bánh quy chocolate, đây là hai loại bánh bắt buộc phải có ở High Tea. Ngoài ra, nữ hoàng cũng rất thích các loại mứt kẹo kèm theo với những miếng bánh quy nhỏ xíu.

Bít tết cho bữa tối

Các trang trại địa phương thường cung cấp thịt cho việc chế biến món ăn, và nữ hoàng Elizabeth II rất thích sử dụng loại thịt này cho bữa tối của mình. Bít tết kiểu Gaelic, kèm với sốt nấm, kem và whisky là món ăn yêu thích của nữ hoàng.

Thỉnh thoảng, bà cũng ăn thịt bò nướng hoặc thịt cừu... Các món ăn tráng miệng được nữ hoàng sử dụng thường là dâu tây hoặc đào, và chúng được trồng, chăm sóc trong nhà kính của nữ hoàng tại Windsor Castle.

Một ly champagne sau bữa tối

Nữ hoàng Elizabeth II kết thúc một ngày với một ly champagne, theo một số nguồn tin cung cấp, điều này giúp làm giãn các mạch máu não, giúp cơ thể tăng lưu lượng tuần hoàn máu, đồng thời chống lại những độc tố của protein gây ra bệnh thiểu năng trí tuệ. Loại champagne mà nữ hoàng sử dụng này, có thể được lựa chọn từ tám nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận của hoàng gia.

Chocolate như một niềm vui

McGrady, cựu đầu bếp hoàng gia, đã đề cập đến việc nữ hoàng rất yêu thích chocolate đặc biệt là chocolate đen , bà có thể dùng loại thực phẩm này hàng ngày. Chocolate được nghiên cứu rất tốt cho tim mạch, não bộ, tuần hoàn, đồng thời giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tiểu đường, béo phì, và bệnh Alzheimer...

Sau khi tham khảo chế độ ăn uống giúp nữ hoàng Elizabeth luôn khỏe đẹp được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn có thể rút ra cho mình được chút kinh nghiệm để có thể sống thọ và khỏe như nữ hoàng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mach-ban-che-do-an-uong-giup-nu-hoang-elizabeth-luon-khoe-dep-34008/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY