Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Malaysia khẳng định vaccine của hãng AstraZeneca an toàn

Khẳng định trên được đưa ra ba ngày sau khi quốc gia Đông Nam Á này nhận lô vaccine đầu tiên gồm gần 270.000 liều của hãng AstraZeneca thông qua cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX.

Malaysia khang dinh vaccine cua hang AstraZeneca an toan hinh anh 1vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giới chức y tế malaysia ngày 26/4 cho biết vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 của hãng dược astrazeneca an toàn để sử dụng.

khẳng định trên được đưa ra ba ngày sau khi quốc gia đông nam á này nhận lô vaccine đầu tiên gồm gần 270.000 liều của hãng astrazeneca thông qua cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu covax.

một số quốc gia đã hạn chế hoặc ngừng sử dụng vaccine trên do lo ngại nguy cơ vaccine có liên hệ với chứng huyết khối ở người tiêm.

Trong báo cáo đánh giá thường kỳ tại anh và châu âu, hãng astrazeneca đã khẳng định vaccine của hãng có tỷ lệ bảo vệ cao và lợi ích nhiều hơn nguy cơ.

[Thử nghiệm vaccine của AstraZeneca tại Chile không ghi nhận đông máu]

phát biểu tại họp báo trên truyền hình, bộ trưởng y tế malaysia adham baba cho biết: "tôi xác nhận vaccine của hãng astrazeneca là an toàn và sẽ được tiêm cho những người từ 60 tuổi trở lên."

Bộ trên cũng đang xem xét các dữ liệu sẵn có để cân nhắc phê chuẩn sử dụng cho các nhóm tuổi khác.

trong một diễn biến khác, bộ y tế nam phi cho biết sẽ nối lại nghiên cứu nhằm đánh giá sâu hơn hiệu quả của vaccine johnson & johnson vào ngày 28/4 tới sau một thời gian phải tạm ngừng vì một số ca xuất hiện huyết khối sau khi tiêm vaccine này.

Tuy nhiên, các số liệu cho thấy tỷ lệ xuất hiện huyết khối chỉ là 1/1 triệu ca, vì vậy cơ quan quản lý các nước đã khuyến cáo tiếp tục sử dụng vaccine của johnson & johnson./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vaccine phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/malaysia-khang-dinh-vaccine-cua-hang-astrazeneca-an-toan/708865.vnp)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

astrazeneca COVAX huyết khối Johnson vaccine

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Huyết khối tĩnh mạch sâu là một bệnh tim mạch thường hay gặp đứng vào hàng thứ ba của các bệnh tim mạch. Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi và thường gây ra những trường hợp đột tử cho bệnh nhân. Phần nhiều trong số đó không biết do thuyên tắc động mạch phổi.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu gây thuyên tắc phổi và hội chứng sau tắc tĩnh mạch sâu với tỷ lệ Tu vong cao và để lại nhiều di chứng khó khắc phục.
  • Huyết khối tĩnh mạch là bệnh thường gặp và nguy hiểm nhất của hệ thống tĩnh mạch. Bệnh gây ảnh hưởng tới 5 - 6 triệu người Mỹ mỗi năm.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Huyết khối tĩnh mạch ở các bệnh nhân ung thư đã được mô tả lần đầu tiên bởi Armand Trouseau từ năm 1865. Cơ chế hình thành huyết khối do ung thư rất phức tạp và do nhiều yếu tố gây nên. Điều đáng chú ý là tỷ lệ bệnh nhân ung thư có huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc nhồi máu phổi lên đến 20%.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY