Khoa học hôm nay

Màn giao phối tàn độc của bọ ngựa cái

Tình yêu thường được ví von có khả năng khiến trái tim con người tan vỡ. Tuy nhiên, đối với bọ ngựa đực, trong thực tế, tình yêu thậm chí còn khiến chúng mất mạng.

Bọ ngựa cái được trời phú cho tốc độ và sức mạnh. nó cũng là kẻ săn mồi phàm ăn, hung ác đối với các côn trùng khác và thậm chí còn tàn độc hơn với bọ ngựa đực.

Bọ ngựa đực rình lúc bọ ngựa cái (thường to lớn hơn nó) đã đánh chén con mồi để giao phối. lí do vì, ở loài sinh vật này, khi cá thể cái no bụng, nó thường cư xử tốt hơn với bạn tình.

Ảnh cắt từ clip

Bọ ngựa đực leo lên lưng ngựa cái và bắt đầu quá trình giao phối, bơm tinh trùng vào bụng bạn tình. trong khi đó, bọ ngựa cái chờ đợi một cách kiên nhẫn, đầy thèm thuồng.

Quá trình giao phối có thể kéo dài 1 tiếng đồng hồ, nhưng lần này không như vậy. trong khi cuộc "yêu" đang diễn ra, bọ ngựa cái đột ngột ăn ngấu nghiến đầu bọ ngựa đực. hành vi giao phối không vì thế mà ngưng lại. việc bọ ngựa đực sắp ch*t thậm chí còn gia tăng tốc độ bơm tinh trùng sang con cái.

Khi đã nhận đủ thứ mình cần, bọ ngựa cái rũ bỏ phần còn lại của bạn tình. đối với bọ ngựa đực, cái ch*t vì "yêu" không hẳn là số phận bị đát, mà được coi là chiến thắng vẻ vang, khi các con giống của nó có cơ hội được thụ tinh. kết quả của cuộc giao phối là sẽ là hàng trăm quả trứng được bọ ngựa cái đẻ ra và ấp nở.

1

Theo Tuấn Anh/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/can-canh-man-giao-phoi-tan-doc-cua-bo-ngua-cai-217368.html

Theo Tuấn Anh/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/man-giao-phoi-tan-doc-cua-bo-ngua-cai/20201201085909326)

Tin cùng nội dung

  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nhắc đến bọ ngựa, người ta thường chỉ nhắc đến tính hung bạo của nó, vì nó là “sát thủ” giết ch*t bạn tình của mình sau khi gần nhau... Nhưng bản thân con bọ ngựa có thể dùng làm Thuốc.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY