Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Mang thai 4, bà mẹ phải giữ 3 em bé đã mất trong bụng để đổi lấy sự an toàn cho thai nhi còn lại

Cứ mỗi lần siêu âm lại nhận được tin các con ra đi, bà mẹ này đau đớn đến cùng cực nhưng vẫn phải giữ cả 4 bào thai đủ ngày đủ thàng để bảo toàn mạng sống cho đứa trẻ còn lại.

Cô Tori Keller (23 tuổi) gặp gỡ và quen biết chồng mình là anh Tyler Hallman (24 tuổi) khi mới chỉ 19 tuổi. Sau một thời gian tìm hiểu, cả 2 đã quyết định kết hôn và cô Tori có bầu không lâu sau đó.

Điều bất ngờ đó là cô Tori mang thai 4 sẽ có nhiều rủi ro nên tuần nào cô cũng phải đến viện kiểm tra. Ở tuần thứ 15, cả 2 vợ chồng đi siêu âm để xác định giới tính của

Dù em bé D đã ch*t trong bụng mẹ, nhưng cô Tori cho biết bản thân không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vẫn phải

Ở tuần thứ 18, Tori không thấy con chuyển động và bị đau bụng dữ dội. Quá sợ hãi, bà mẹ trẻ đã gọi điện cho bác sĩ và được trấn an rằng những cơn đau là do tử cung ngày càng lớn. Nhưng đến lần siêu âm ở tuần thứ 19, vợ chồng cô nhận được tin tàn nhẫn rằng em bé B và C đã qua đời. Lại một lần nữa, cô Tori được cho biết sẽ phải tiếp tục mang theo cả 4 bào thai, trong đó có 3 bé đã mất để đảm bảo "Tôi được theo dõi rất chặt chẽ sau khi mất bé 2 bé B, C và phải nhập viện lúc 21 tuần để kiểm tra nghiêm ngặt. Mọi thứ thật đáng sợ, tôi thậm chí không được phép di chuyển xung quanh".

Cô Tori chuyển dạ ở tuần 23 và phải mổ cấp cứu: "Cơn chuyển dạ lúc đầu không rõ rệt lắm, tôi bị một số cơn đau nhẹ ở lưng nhưng rồi nó trở nên dữ dội hơn khiến tôi rất sợ hãi, nhất là lúc y tá xác nhận tôi đang bị đau chuyển dạ. Tôi rất sợ mình sẽ bị mất con".

Rất may là con gái cô, bé Athena, chào đời bình an vào ngày 2 tháng 1 năm 2017. Bé chỉ nặng 600gr và dài 30cm. Tai của bé thậm chí còn chưa phát triển hoàn thiện và đôi mắt thì nhắm nghiền. Cô Tori và chồng phải đợi 2 tuần rưỡi mới được bế con.

Bà mẹ trẻ trải lòng: "Lần đầu tiên nhìn thấy con cảm giác thật khó tả. Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy con mình trong tình cảnh như vậy nhưng thật may là Athena vẫn sống sót. Thật đau buồn khi thấy con phải gắn nhiều dây, ống dẫn trên người nhưng tôi vẫn yêu con thật nhiều".

Tuy bị sinh non, nhưng hiện tại bé Athena phát triển rất khỏe mạnh, đây là niềm vui vô bờ với vợ chồng cô Tori. "Hiện giờ con đã khỏe mạnh hơn rất nhiều và có thể đi bộ, chạy nhảy, la hét... như nhiều đứa trẻ bình thường khác. Mới một năm trước thôi Athena mới chỉ nói được 3 - 5 từ, nhưng giờ đây con bé có thể nói chuyện cả ngày không chán".

Cặp đôi còn chào đón thêm một bé trai và đặt tên là Zachariah. Athena yêu em trai mình vô cùng và thường gọi cậu bé là Riah. Vợ chồng cô Tori cũng thường kể với 2 con về những người chị đã mất: "Athena biết rằng 3 người chị em của con là những thiên thần trên trời và luôn dõi theo chúng tôi mỗi ngày. Athena đã dạy tôi cách trở nên mạnh mẽ để vượt qua thời kỳ đen tối. Con bé là người hùng của tôi dù có thể nó không biết điều đó".

Nguồn: Dailymail

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mang-thai-4-ba-me-phai-giu-3-em-be-da-mat-trong-bung-de-doi-lay-su-an-toan-cho-thai-nhi-con-lai-2020020317202859.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.