Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Bác sĩ phát hoảng khi dây rốn thai nhi rơi ra ngoài *m đ*o 15cm

Bệnh nhân 28 tuổi được đưa vào viện trong tình trạng cấp cứu vỡ ối. Nhưng điều làm bác sĩ phát hoảng dây rốn thai nhi rơi ra ngoài *m đ*o.

Ối vỡ sớm và sa dây rốn ra ngoài *m đ*o

Bệnh nhân Vũ Thị L (sinh năm 1991, Hồng Quang- Nam Trực – Nam Định) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu với tình trạng vỡ ối.

Bệnh nhân đang mang thai con so 37 tuần, ngôi đầu, ối vỡ sớm và sa dây rốn ra ngoài *m đ*o. Bệnh nhân nếu không tiến hành phẫu thuật nhanh, xử trí đúng sẽ không cứu được thai nhi.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu bệnh nhân, cả kíp trực đã rất khẩn trương đẩy vào phòng mổ. Đồng thời một nhân viên y tế đặt tay vào *m đ*o sản phụ đẩy đầu thai nhi liên tục lên để tránh tình trạng kẹt dây rốn giữa đầu thai nhi và khung chậu người mẹ.

Tình trạng bệnh nhân cấp cứu nên bác sĩ đã phải bỏ qua quy trình chuẩn của chuyên môn như: Phải có xét nghiệm để đánh giá tình trạng người bệnh trước mổ.

Bác sĩ phải chấp nhận rủi ro khi phẫu thuật người bệnh có thể có tai biến khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Kết quả cuối cùng cả ê kip phẫu thuật vỡ òa trong niềm vui khi em bé cất tiếng khóc chào đời sau thời gian 7 phút.

Sau khi, bóc rau các bác sĩ đã phát hiện sản phụ bị dây rốn bám màng, với bệnh cảnh này nguy cơ đứt dây rốn khi chuyển dạ dẫn đến mất tim thai là rất lớn.

    Người đàn ông tuyệt vọng vì không có tinh trùng, sau 18 năm cái kết bất ngờ đã xảy ra

  • Chữa viêm xoang, viêm mũi đơn giản không tác dụng phụ với bèo cái

Nguy hiểm hơn ngay sau bóc rau người bệnh xuất hiện tình trạng đờ tử cung, các bác sĩ vừa phải xoa bóp tử cung, khâu cầm máu phối hợp sử dụng các Thu*c tăng co tử cung, sau 15 - 20 phút thì tử cung sản phụ đã co hồi được.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến – Khoa Phụ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết: "Đây là một ca bệnh khó, sản phụ phải cấp cứu bị sa dây rốn tới 15cm ra ngoài âm hộ; mổ lấy thai nhanh; dây rốn bám màng nguy cơ mất tim thai trong bụng mẹ rất ca; tình trạng đờ tử cung".

Bác sĩ Tiến khuyến cáo, khi đang mang thai chị em phụ nữ hãy đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám định kỳ. Sản phụ nên đi đăng ký sinh sớm để làm trước các xét nghiệm, siêu âm cần thiết trước sinh.

Với những sản phụ bị ối vỡ cần phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, khi gặp sa dây rốn, cần đặt sản phụ nằm đầu thấp, kê cao mông, dùng Thu*c giảm co bóp tử cung trước vận chuyển người bệnh đến cơ sở y tế có khả năng chuyên môn phẫu thuật được.

Đọc thêm bài cùng tác giả Ngọc Minh, .

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bac-si-phat-hoang-khi-day-ron-thai-nhi-roi-ra-ngoai-am-dao-15cm-20190809170027579.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi mang thai 32 tuần, tôi đi khám, siêu âm định kỳ kết quả cho thấy tất cả đều bình thường.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY