Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mang thai vào mùa đông, mẹ bầu đừng bỏ qua 6 thực phẩm vừa giữ ấm cơ thể vừa phòng bệnh

Bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn là cách đơn giản giúp bà bầu luôn khỏe mạnh, chống lại cái lạnh của mùa đông.

Tỏi

Tỏi không phải thực phẩm được nhiều người yêu thích vì nó khá năng mùi. tuy nhiên, bà bầu nên ăn một tép tỏi mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch. tỏi có chứa chất giống như kháng sinh, giúp bà bầu chống lại các virus, vi khuẩn.

Rau xanh lá

Các loại rau xanh lá, đặc biệt là rau bina (cải bó xôi) cực kỳ tốt cho bà bầu. Các loại rau xanh cung cấp axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật tế bào đồng thời bổ sung vitamin C giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, rau còn chứa nhiều kali, magie - chúng là những chất điện giải giúp cơ thể ngậm nước, giữ mức năng lượng cân bằng cho cơ thể.

Ảnh minh họa.

Khoai lang, khoai tây

Đây là những thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể. vào mùa đông, bà bầu có thể ăn những món làm từ hai loại củ này để chống lại cái lạnh.

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là chất rất cần thiết cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai, giúp ngừa chứng thiếu móng. thiếu máu do thiếu sắt sẽ làm giảm khả năng chịu lạnh của bà bầu. khi bị thiếu máu do thiếu sắt, thân nhiệt của phụ nữ mang thai có thể thấp hơn khoảng 0,5 độ c, nhiệt lượng trong cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13%.

Vì vậy, để giữ ấm cơ thể trong mùa đông, chị em hãy lựa chọn những thực phầm giàu sắt như thịt gà, thịt vịt, tôm, cua, lòng đỏ trứng...

Súp gà, nước hầm xương

Súp gà, nước hầm xương hoặc nước canh là những món ăn giúp bà bầu tránh nguy cơ bị mất nước trong mùa đông... ngoài ra, nó còn bổ sung các khoáng chất, axit amin thiết yếu cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Bưởi

Bưởi là loại hoa quả giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng cảm lạnh. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, giải độc cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch được cân bằng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mang-thai-vao-mua-dong-me-bau-dung-bo-qua-6-thuc-pham-vua-giu-am-co-the-vua-phong-benh-d297309.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mang-thai-vao-mua-dong-me-bau-dung-bo-qua-6-thuc-pham-vua-giu-am-co-the-vua-phong-benh/20201211013608519)

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY