Mắt hôm nay

Mắt cháu lồi ra do dùng điện thoại nhiều?

Thưa BS, không hiểu sao dạo gần đây mắt em bị sưng và có dấu hiệu như bị lồi ra. Không biết có phải do sử dụng điện thoại nhiều nên vậy hay không?
BS có thể cho em lời khuyên và làm cách nào để làm nó không bị lồi được không ạ?

(Hoàng Nhi - Quảng Trị)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Có ba nhóm nguyên nhân gây lồi mắt: Lồi mắt do cường năng tuyến giáp trạng (bệnh Basedow); Lồi mắt do viêm; Lồi mắt do khối u. Việc sử dụng điện thoại nhiều không gây lồi mắt.

Em cần phải khám BS chuyên khoa mắt sớm để được xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp. Trong thời gian đó, em cần nhỏ mắt thường xuyên với nước muối S*nh l* 0.9%, tránh dụi mắt, đeo kính râm khi ra đường lúc trời nắng gắt, em nhé.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-chau-loi-ra-do-dung-dien-thoai-nhieu-n314497.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng mạo danh để chiếm đoạt sim điện thoại ở ta đã và đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đặc biệt, nếu như việc cướp sim trước đây chủ yếu là nhằm vào sim đẹp
  • Bệnh Basedow, hay còn gọi là bệnh bướu cổ lồi mắt, là một bệnh thường hay gặp trong nhân dân. Tại các phòng khám nội tiết Ở các bệnh viện lớn, có hơn 45,8% số bệnh nhân bị bệnh Basedow trong tổng số các bệnh nhân đến khám hàng ngày.
  • Thời công nghệ thông tin liên lạc bùng nổ vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đến trẻ con cũng có một “chú dế” bỏ túi. Các cuộc đàm thoại có thể thực hiện được ở mọi nơi mọi lúc.
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Basedow là bệnh bướu cổ. Theo Đông y thuộc bệnh ảnh (bướu). Nếu phù tuyến giáp đơn thuần thì gọi là khí ảnh (bướu khí); còn cường tăng tuyến giáp thì gọi là nhục ảnh (bướu thịt).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY