Mắt hôm nay

Mắt chói sáng - Nguyên nhân và cách khắc phục?

Dạo này mắt cháu không nhìn được ánh sáng quá chói. Nhìn một ít ánh sáng lớn là thấy đau nhức, nhắm lại mới thấy đỡ. Mắt cháu bị làm sao, có cách nào chữa không, Mangyte?

Thưa bác sĩ, dạo này mắt cháu không nhìn được ánh sáng quá chói. Nhìn một ít ánh sáng lớn là thấy đau nhức mắt, khi híp mắt hay nhắm lại thì mới thấy đỡ với không nhìn được thứ gì lâu. Bác sĩ cho cháu hỏi vậy là mắt cháu bị làm sao, có cách nào chữa không ạ? (Quốc Huy – Quảng Ninh)

Ảnh minh họa

Bạn Huy thân mến,

Vấn đề của bạn là chói sáng. Triệu chứng này xảy ra khi mộttrong những thành phần trong suốt của mắt bị thay đổi như lớp phim nước mắt,giác mạc, thủy tinh thể, dịch kính. Khi một trong những thành phần này mất đisự trong suốt của nó sẽ làm thay đổi đường đi ánh sáng vào mắt gây hiện tượngchói sáng. Tùy theo thành phần nào bị tổn thương mà việc điều trị sẽ rất khácnhau. Tạm thời bạn có thể sử dụng Thu*c nhỏ nước mắt nhân tạo xem có đỡ không.

Chào bạn.

AloBacsi.vn Theo TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-choi-sang-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-n143677.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn mắt chói sáng nhức mắt

Tin cùng nội dung

  • Lao họng nguyên phát thường biểu hiện không rõ rệt, chỉ giống như viêm amidan thông thường
  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Số lượng người đeo kính ngày càng tăng. Sử dụng máy vi tính, điện thoại di động và máy tính bảng thường xuyên khiến bạn phải trả giá đắt.
  • Tôi năm nay 24 tuổi, gần đây đau mắt, lúc đầu bị mụn lẹo ở mắt bên trái. Khám ở Bệnh viện đại học Y khoa Huế, mua Thu*c nhỏ mắt khỏi lẹo.
  • Cháu 23 tuổi, rất hay bị đau nhức mắt. Tuy nhiên mắt cháu vẫn nhìn rất rõ và không có thêm một dấu hiệu nào khác kèm theo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY