Mắt hôm nay

Mắt mỏi và nặng, dùng Thuốc gì?

Gần đây mắt phải của em có dấu hiệu mỏi và nặng, khi nhìn xa cảm thấy hơi mờ chút ít so với mắt trái. Mong Mangyte tư vấn!

Chào bác sĩ,

Trước đây em thường sử dụng máy vi tính nhưng gần đây thì không. Gần đây mắt phải của em có dấu hiệu mỏi và nặng, khi nhìn xa cảm thấy hơi mờ chút ít so với mắt trái.Em đi kiểm khúc xạ thì không phát hiện điều gì hai mắt đều tốt. Đến khám chuyên khoa mắt thì bác sĩ chuẩn đoán là rối loạn điều tiết (mệt mỏi điều tiết), thị lực mắt phải còn 8/10.

Em được cho uống Thuốc uống và nhỏ. Sau 5 ngày em tái khám kiểm tra lại thì thị lực mắt phải đạt 10/10 nhưng vẫn cảm thấy mắt vẫn rất mỏi và nhìn còn kém so với mắt trái.

Xin hỏi bác sĩ là mắt em bị gì, phải điều trị trong bao lâu thì mới khỏi và thị lực mắt phải có nhìn rõ lại được không? (Thái Bình - Lâm Đồng)

Ảnh minh họa

Bạn Bìnhthân mến,

Mắt bạn thị lực 10/10 là tốt rồi.Tôi nghĩ là khó có thể nhìn rõ hơn. Trong trường hợp mắt chỉ mỏi, nặng mà khôngkèm theo triệu chứng gì cho dù là đã được khám mắt hướng ta nghĩ nhiều đến khômắt. Bạn thử dùng thêm Thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo ngày 6 lần xem sao. Hy vọngbạn sẽ hết bệnh.

Thân chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-moi-va-nang-dung-thuoc-gi-n141618.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây mắt tôi thường bị khô, tôi phải dùng nước muối S*nh l* nhỏ liên tục mới thấy đỡ rát và khó chịu. Xin hỏi, tại sao mắt lại bị khô?
  • Vitamin A là vitamin tan trong dầu, rất cần cho thị giác, cho sự tăng trưởng và cho sự phát triển và duy trì của biểu mô,
  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tình trạng nhức mỏi một hoặc cả hai mắt trở nên rất phổ biến.
  • Người thường xuyên sử dụng máy tính hay bị mắc bệnh khô mắt. Bệnh không cấp tính nhưng nếu không được điều trị đúng, kéo dài có thể gây loét giác mạc, dẫn đến mù lòa.
  • Trò chơi điện tử, làm việc nhiều trước máy tính, xem vô tuyến nhiều,... ngày càng có nhiều người mắc bệnh mỏi mắt và phải tìm đến bác sỹ.
  • Làm việc nhiều bên máy tính nguy cơ nhức mỏi mắt sẽ thường xuyên hơn. Một số dụng cụ trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm chứng mỏi mắt này.
  • Khô mắt là rối loạn của màng phim nước mắt do giảm tiết nước mắt hoặc do sự bốc hơi quá mức của nước mắt gây tổn hại bề mặt nhãn cầu.
  • Phụ nữ ở các nước phát triển, hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY